Thông tin 33 người nhiễm virus Corona tại BV Chợ Rẫy là hoàn toàn bịa đặt

(VOH) - Ngày 3/2, trên mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm dài hơn 1 phút nói về tình hình số ca mắc bệnh virus Corona tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có nội dung "33 người chết vì bệnh corona rồi".

BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thông tin 33 người nhiễm virus Corona (nCoV) tại BV Chợ Rẫy là hoàn toàn bịa đặt. Bệnh viện đã trình báo công an để điểu tra về hành vi bịa đặt này.

BS. Trương Hữu Khanh - Trưởng hoa Nhiễm, BV Nhi đồng 1 cũng cho biết: BV Nhi đồng 1 hiện chưa điều trị cho bệnh nhi nào nhiễm virus nCoV. Có hai bé có nguy cơ, cần cách ly xét nghiệm đều âm tính. Hiện nay không còn cách ly bé nào. Mọi thông tin khác là nhảm nhí".

Ảnh minh họa: VTV

Tổng hợp của Văn phòng Bộ Y tế sau 24 giờ đầu tiên tiếp nhận thông tin phòng chống dịch cho thấy, đã có 18.646 cuộc gọi đến đường dây nóng 19009095 để tư vấn. Bộ Y tế cho biết, đường dây nóng 19009095 có 80 người tham gia giải đáp tính đến hết 24h.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân thông tin đúng, chính xác, ngắn gọn khi gọi đến đường dây nóng, tránh những thông tin quấy rối, không hợp tác.