Thực phẩm dưỡng nhan và triệt tiêu mụn nhanh chóng

(VOH) - Mụn trứng cá mọc rải rác trên trên khuôn mặt là nỗi khổ tâm ám ảnh rất nhiều bạn trẻ. Không những thế sau khi lặn, chúng còn để lại những vết thâm, nám, sần sùi rất khó ưa.

Chính vì vậy mà khi mụn trứng cá xuất hiện, nhiều bạn đã chọn cách mua kem dưỡng hoặc mua thuốc đặc trị mụn được bán tràn lan trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau, có loại lên đến cả triệu đồng… có khi trị không dứt mà còn gây dị ứng da, khiến da mặt ngày càng xấu đi.

Vậy bạn hãy thử kết hợp khẩu phần phần ăn hàng ngày với 5 loại thực phẩm sau để giúp “đánh bật” những "cục sần sùi" khó ưa trên mặt, trả lại làn da đẹp mịn màng không tì vết như ngày nào xem nhé.

1. Ăn thật nhiều rau xanh

Thực phẩm dưỡng nhan và triệt tiêu mụn nhanh chóng
Ảnh minh họa: internet

Trong thời gian da bị mụn, bạn nên giảm ăn thịt, thức ăn nóng, béo, thêm thật nhiều rau xanh trong bữa ăn hàng ngày.

Rau rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và không gây táo bón, rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Các loại rau dù màu xanh, vàng hay cam đều chứa beta-carotene rất quan trọng cho làn da. Bạn có thể ăn nó như một loại rau tươi hoặc bạn có thể làm salad hoặc hấp, trộn với trái cây để tăng thêm hương vị.

Ngoài ra, khi nấu ăn bạn nên hạn chế sử dụng dầu ăn và nên dùng dầu ôliu nhiều hơn vì dầu ôliu dễ hấp thụ vào tế bào da, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp ngừa mụn trứng cá tốt hơn.

2. Tránh xa những thực phẩm nhiều đường

Thực phẩm dưỡng nhan và triệt tiêu mụn nhanh chóng
Ảnh minh họa: internet

Các loại mứt, bánh kẹo nhiều màu sắc bày bán trên thị trường chứa rất nhiều đường. Vì vậy, bạn nên tránh xa những thực phẩm này. Nhưng bạn có thể ăn sô cô la đen vì nó tốt cho sức khỏe, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều.

Vì sao bạn nên hạn chế đồ ngọt? vì thực phẩm loại này thường khiến tuyến bã nhờn trên da gia tăng các hoạt động, khiến lỗ chân lông bị bít và làm mụn “đóng quân” nhiều hơn.

3. Thực phẩm ngũ cốc

Thực phẩm dưỡng nhan và triệt tiêu mụn nhanh chóng
Ảnh minh họa: internet

Bữa sáng là một phần sandwich kèm với rau quả cũng rất tốt cho sức khỏe làn da của bạn. Khi chọn mua bánh sandwich, bạn nên chọn loại được chế biến từ lúa mạch đen nguyên cám hay sandwich ngũ cốc vì chúng nhiều chất xơ, không chứa chất béo dễ gây mụn.

Chất xơ có trong sandwich rất có ích cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, protein có trong sản phẩm này cũng làm cho da chắc khỏe hơn.

4. Trà xanh

Thực phẩm dưỡng nhan và triệt tiêu mụn nhanh chóng
Ảnh minh họa: internet

Bạn có thể uống nước trà xanh mà không cho thêm đường, sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng trà còn ấm hoặc có thể để trong ngăn mát tủ lạnh cũng được.

Nếu chưa quen uống trà xanh, thì bạn hãy thử sử dụng sản phẩm trà ướp hoa nhài nhé, sẽ khiến vị giác và khứu giác bạn được thoải mái hơn, làm cho tâm hồn bạn thư thái hơn với hương thơm thoang thoảng của hoa nhài hòa quyện với hương trà xanh dịu dàng sẽ xua đi những cơn mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Trà xanh rất giàu vitamin E, vitamin C, selen, kẽm, crom,… Những chất này giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, khiến da căng mịn và tươi trẻ hơn. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa những tác nhân gây mụn mà không kèm theo bất kỳ tác dụng phụ nào cho làn da của bạn.

5. Sữa chua

Thực phẩm dưỡng nhan và triệt tiêu mụn nhanh chóng
Ảnh minh họa: internet

Là một trong những loại thực phẩm có ích cho sức khỏe phổ biến nhất hiện nay. Sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho ruột non, là nơi hấp thụ các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ thể, tạo ra một hệ miễn dịch tốt, giúp ngăn chặn sự tấn công từ các vi khuẩn có hại.

Bạn hãy bổ sung sữa chua vào thực phẩm hàng ngày, để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và nhất là ngăn chặn những… "đoàn quân" mụn đang chực chờ để hành quân trên da mặt bạn nhé!

https://www.vinamilk.com.vn/