Thức uống cực đơn giản trị cảm, cúm và cả ho

(VOH) – Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe, thì bước đầu tiên là áp dụng các thói quen lành mạnh, mà cơ bản nhất sẽ là áp dụng chế độ ăn lành mạnh, ưu tiên các thành phần giàu vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh những yếu tố di truyền mà chúng ta không thể kiểm soát, việc giữ gìn vệ sinh trong đời sống là một “đồng minh” thực sự để giúp chúng ta giảm các nguy cơ mắc bệnh.

Và để tăng mức độ bảo vệ lên tối đa, Mẹ Thiên Nhiên đã tạo ra nhiều nguồn lợi tự nhiên để chúng ta tận dụng. Bằng cách kết hợp các loại thực phẩm phù hợp và chú ý đến lợi ích của chúng, từ đó có thể tạo ra các chất giúp tăng cường miễn dịch thực sự.

Thức uống cực đơn giản trị cảm, cúm và cả ho từ chanh, hành tây và mật ong. Ảnh minh họa

Nổi tiếng với các đặc tính chữa bệnh, trái cây và rau quả là những đồng minh thực sự cho cơ thể. Một khi được tiêu thụ thường xuyên và đủ lượng, chúng đại diện cho một lá chắn chống lại nhiều bệnh tật hàng ngày nhờ vào hàm lượng vitamin giúp tối ưu hóa sức khỏe của chúng ta.

Thật vậy, cơ thể cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để tự bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài. Đối với giấc ngủ và hoạt động thể chất cũng cần yêu cầu duy trì mức độ đều đặn như vậy để tăng cường sức khỏe. Lối sống của chúng ta ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của chúng ta hơn nhiều so với những gì chúng ta thường tin. Và những thói quen sinh hoạt xấu dần dần khiến cơ thể chúng ta suy yếu, tăng khả năng mắc bệnh.

Khám phá công thức đơn giản và tiện dụng để bảo vệ sức khỏe của bạn sau đây: một loại xi-rô kết hợp từ hành tây, chanh và mật ong.

Cảm, cúm, ho gây khó chịu….chúng ta đều phải gặp chúng trong suốt cả năm. Công thức xi-rô đơn giản này lý tưởng cho việc bảo vệ chúng ta khỏi nhiễm các bệnh thường gặp này.

Tác dụng của thức uống này?

Với công thức gồm hành tây, chanh và mật ong, xi-rô này là hội tụ những công dụng tuyệt vời nhất của từng thành phần.

Như chúng ta đã biết, chanh thường được khuyên dùng như một phương pháp chữa bệnh cho những người dễ ốm vào mùa đông hoặc khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là bị cảm lạnh, đau họng hoặc cúm.

Trái cây họ cam quýt trên thực tế nổi tiếng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng nhờ hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoid. Các hợp chất này, cũng được tìm thấy trong hành tây như quercetin, là tài sản tuyệt vời để chống lại chứng viêm và tăng cường miễn dịch.

Hành tây cũng có tác dụng được gọi là "mucolytic", có nghĩa là nó giúp làm thông thoáng đường thở bằng cách làm loãng chất tiết tích tụ trong phế quản.

Thành phần cuối cùng là mật ong, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong trường hợp bị nhiễm trùng. Theo một bài báo được đăng bởi Pharmacognosy Research, lợi ích của nó là do hàm lượng flavonoid và polyphenol.

Cách pha chế

Như vậy thì làm sao để tạo được hỗn hợp xi-rô tự nhiên này?

Bước đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị:

- 3 ly nước lọc

- 2 quả chanh

- 1 củ hành tây

- 2 muỗng súp mật ong

Đầu tiên, hãy cắt hành tây và chanh thành khoanh tròn, độ dày mỏng tùy theo ý thích của bạn.

Lấy một cái xoong, đổ 3 ly nước lọc vào và nấu sôi, sau đó cho hai thành phần vừa cắt vào cùng hai muỗng mật ong.

Đun hỗn hợp trên trong vòng 10 phút ở lửa nhỏ, sau đó tắt bếp và để hỗn hợp nguội bớt trong vài phút.

Khi chế phẩm đã ấm, hãy đổ vào hộp thủy tinh và đậy kín.

Đặt hỗn hợp vào tủ lạnh qua đêm sau đó lọc tất cả mọi thứ khi bạn thức dậy để lấy xi-rô.

Bạn có thể uống 3 đến 4 lần một ngày cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Tuy nhiên cần thận trọng, thức uống này không thể thay thế cho lời khuyên y tế, đặc biệt là vì một số bệnh có thể có các triệu chứng tương tự nhau. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có chẩn đoán đáng tin cậy về tình trạng sức khỏe của bạn trước khi sử dụng các chế phẩm tự nhiên để phòng hoặc trị bệnh.

https://www.vinamilk.com.vn/