Tiêm filler, nhiều trường hợp bị biến chứng mất thị lực

(VOH) - Phó Giáo sư Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Khoa Tạo hình - Thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y dược TP vừa cho biết, trung bình mỗi tháng, khoa tiếp nhận 1 – 2 trường hợp bị biến chứng nặng do tiêm filler.

Những trường hợp biến chứng bao gồm cả nam và nữ, trong đó nhiều trường hợp biến chứng nặng như hoại tử da, nhiễm trùng, thậm chí là mù mắt. Cụ thể mới đây trường hợp người bệnh 35 tuổi, ngụ tại quận 10 nghe theo lời quảng cáo của một spa ở gần nhà, bệnh nhân đến cơ sở này thực hiện tiêm filler nâng mũi.

Sau 4 ngày tiêm filler không rõ loại, bệnh nhân  bị sưng đỏ vùng tiêm, mắt phải bị mờ. Các bác sĩ đánh giá di chứng để lại có thể là các vết sẹo trên da, giảm hoặc mất hẳn thị lực mắt phải.

Cũng thực hiện nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler không rõ loại tại một cơ sở spa, nam thanh niên 27 tuổi, ngụ tại Long An bị biến chứng nặng phải nhập viện điều trị. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân được xuất viện nhưng có nguy cơ cao bị sẹo trên da và mất thị lực mắt phải.

Người bệnh bị biến chứng do tiêm filler 2

Phó Giáo sư Nguyễn Anh Tuấn khuyến cáo, việc thực hiện tiêm filler tại các cơ sở spa, dịch vụ làm đẹp không hợp pháp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra các biến chứng nặng nề. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, người dân cần đến khám, tư vấn và chỉ định bởi các chuyên viên y tế chuyên khoa Tạo hình – Thẩm mỹ có chứng chỉ hành nghề tại các cơ sở hoạt động hợp pháp.

Bệnh viện Quận 11 mổ lấy thai bé gái 5,2 kg an toàn: Bệnh viện Quận 11 mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống, bé gái ra đời an toàn với cân nặng 5,2 kg trước sự bất ngờ của mẹ và ê kíp phẫu thuật.

 

Bệnh gout và những điều cần biếtBệnh gout dễ xảy ra ở những người trưởng thành, nhất là từ 40 tuổi trở lên. Nếu không nhận biết và chữa trị đúng cách, bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, nặng nhất là tàn ...