Tiếp xúc mỗi ngày nhưng bạn có biết tác hại của sóng wifi đối với cơ thể như thế nào chưa?

( VOH ) - Sóng wifi mang đến nhiều tiện ích đối với cuộc sống, nhưng đi kèm theo đó là những nguy cơ tác hại của sóng wifi đối với sức khỏe mà ít ai ngờ tới.

Wifi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng sức khỏe tổng thể và não bộ, nhất là với trẻ em.

1. Những tác hại của sóng wifi đối với sức khỏe

Nhiều người hiện nay biết rằng thường xuyên tiếp xúc với sóng wifi sẽ gây hại cho sức khỏe nhưng không biết cụ thể tác hại của nó như nào. Thực tế, sóng wifi sẽ gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe như:

1.1 Gây mất ngủ

Những người tiếp xúc với bức xạ từ wifi trong thời gian dài dễ bị mất ngủ mãn tính. Do đó, các chuyên gia sức khỏe vẫn luôn khuyên bạn nên tắt tính năng wifi trên máy tính hoặc điện thoại trong khi ngủ để tránh gặp phải tình trạng này.

Cẩm nang chữa trị mất ngủ hiệu quả tận gốc mà đơn giản: Giấc ngủ rất quan trọng tuy nhiên nhiều người hiện gặp phải chứng mất ngủ làm ảnh hưởng cuộc sống.

1.2 Ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và trẻ em

su-dung-moi-ngay-nhung-ban-co-biet-tac-hai-cua-song-wifi-doi-voi-co-the-nhu-the-nao-chua-voh-1

Phụ nữ mang thai nên hạn chế tiếp xúc với sóng wifi (Nguồn: Internet)

Các nghiên cứu khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên ở trong môi trường có sóng wifi vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng. Bên cạnh đó, tiếp xúc với bức xạ từ wifi còn làm gián đoạn sự tổng hợp protein ở các mô sinh trưởng của trẻ em.

1.3 Tác động xấu đến tinh trùng

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng, nhiệt độ cao không phải là mối đe dọa duy nhất giết chết tinh trùng ở nam giới. Nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với các tần số wifi đã làm giảm chuyển động của tinh trùng và gây phân mảnh DNA.

1.4 Gây mất tập trung

Các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của bức xạ wifi đến chức năng não và phát hiện ra nó có thể làm suy giảm hoạt động của não bộ, gây mất tập trung ở người lớn nếu tiếp xúc quá lâu.

1.5 Gây suy giảm trí nhớ

Tác hại của sóng wifi gây ra một tác động mạnh và trực tiếp đến chức năng của não bộ, vì thế nếu trẻ em tiếp xúc thường xuyên với sóng wifi sẽ gây suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Các nghiên cứu cho thấy, mức độ ảnh hưởng ở các bé gái sẽ cao hơn so với các bé trai.

Phương pháp làm chậm sự suy giảm trí nhớ: Hoạt động thể chất và tư duy là những phương pháp hiệu quả làm chậm sự suy giảm trí nhớ.

1.6 Nhịp tim không ổn định

Các nhà khoa học cho rằng những người sống trong môi trường có nhiều sóng wifi, sóng điện thoại di động đều sẽ trải qua một phản ứng vật lý cho các tần số điện từ. Các phản ứng ở đây tương tự như nhịp tim của một người đang gặp căng thẳng.

1.7 Cản trở tăng trưởng và phục hồi

Quá trình tăng trưởng và phục hồi của tế bào trong cơ thể người có thể suy giảm do tiếp xúc với sóng wifi. Ảnh hưởng này cũng tương tự như khi bạn sử dụng điện thoại di động.

2. Cách giảm tác động có hại của bức xạ wifi

Tác hại của sóng wifi ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nhưng chúng ta không thể phủ nhận nhiều tiện ích mà nó mang đến cho cuộc sống. Do đó, để đảm bảo cho sức khỏe mà vẫn tận dụng được những tiện ích của wifi thì chỉ có cách là chúng ta giảm sử dụng wifi trong những trường hợp không cần thiết.

su-dung-moi-ngay-nhung-ban-co-biet-tac-hai-cua-song-wifi-doi-voi-co-the-nhu-the-nao-chua-voh-2

Nên đặt bộ phát sóng wifi ở căn phòng bạn ít sử dụng (Nguồn: Internet)

Bạn có thể tham khảo cách hạn chế dùng wifi sau đây:

2.1 Ngắt kết nối wifi trước khi lên giường đi ngủ

Nên ngắt kết nối wifi khi đi ngủ để ngăn chặn bức xạ nguy hại của nó vào ban đêm. Thói quen này vừa tốt cho sức khỏe vừa không ảnh hưởng gì đến công việc hàng ngày của bạn.

2.2 Lưu ý vị trí đặt bộ phát sóng wifi

Không nên đặt bộ phát sóng wifi trong nhà bếp hay phòng ngủ mà hãy đặt nó ở phòng mà bạn ít sử dụng nhất.

2.3 Dùng cáp mạng

Có thể dùng cáp để giảm các sóng điện từ bởi điều này là cần thiết để bảo vệ chúng ta khỏi những bức xạ wifi.

2.4 Tránh để wifi gần trẻ nhỏ

Nếu nhà bạn có em bé, nhất là trẻ sơ sinh thì bạn cần hạn chế tối đa việc sử dụng wifi để tránh những bức xạ có hại đến sự phát triển của trẻ, nhất là bộ não.