Tín hiệu khả quan từ cuộc thử nghiệm vắcxin ngừa Covid-19 ở Nga

(VOH) - Bộ Quốc phòng Nga cho hay, sau 2 tuần tiến hành thử nghiệm loại vắcxin ngừa Covid-19, tình hình sức khỏe của những người tình nguyện tham gia tiêm thử vaccine luôn trong trạng thái khá tốt

Hãng thông tấn Nga Sputnik đưa tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Nga ngày 7/7 cho biết, trong 24 giờ qua, Nga đã ghi nhận thêm 6.368 ca nhiễm Covid-19 và 198 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và ca tử vong tại nước này lên đến 694.230 ca và 10.494 ca. Số ca chữa khỏi trong 24 giờ qua là 9.551 ca, nâng tổng số ca chữa khỏi lên đến 463.880 ca.

Vaccine ngừa Covid-19 của Nga đã cho thấy hiệu quả.

Vaccine ngừa Covid-19 của Nga đã cho thấy hiệu quả. (Ảnh: RIA)

Tin từ Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, sau 2 tuần tiến hành thử nghiệm loại vắcxin ngừa Covid-19 do Bộ này tham gia điều chế, tình hình sức khỏe của những người tình nguyện tham gia tiêm thử vaccine luôn trong trạng thái khá tốt.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tất cả các tình nguyện viên luôn được các nhân viên y tế theo dõi chặt chẽ, mỗi ngày họ đều được kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, nhịp tim và thân nhiệt, đồng thời kiểm tra vị trí tiêm thuốc.

Tin cho hay, vào tuần tới, nhóm người tình nguyện thứ hai được tiêm thử vắcxin sẽ kết thúc đợt tiêm đầu tiên kéo dài 21 ngày và sẽ bắt đầu đợt tiêm thử thứ hai.

Sau đợt tiêm này, các chức năng bảo vệ cơ thể sẽ được tăng cường và thời gian tác dụng bảo vệ sẽ dài hơn.

Theo kế hoạch, vào tháng 8 tới, Nga sẽ chính thức đăng ký hai loại vắcxin ngừa Covid-19, sau đó sẽ bắt đầu sản xuất quy mô lớn.