Tin tức Covid-19: Bác gái bệnh nhân 17 và 2 bệnh nhân khác được công bố khỏi bệnh vào ngày 27/5

(VOH) – Bệnh nhân nặng nhất trong số các bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bác gái của bệnh nhân 17 đã khỏi bệnh.

BN 19 là Bác gái bệnh nhân 17 (bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm bệnh trong đợt bùng phát thứ hai tại Việt Nam) là trường hợp nặng nhất trong số các bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến thời điểm này sẽ được công bố khỏi bệnh cùng với 2 bệnh nhân khác vào ngày mai 27/5. 

BN 19 đã từng phải can thiệp thở máy xâm nhập, ECMO (tim phổi nhân tạo), ngừng tim 3 lần. Đến nay, bà có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, tim đều, đại tiểu tiện bình thường, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 19 - người BN nặng nhất điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được công bố khỏi bệnh.

Cùng được công bố khỏi bệnh có hai bệnh nhân khác.

Bệnh nhân 52, N.T.T.T., 24 tuổi, là du học sinh từ Anh về Việt Nam ngày 9/3. Ngày 13/3, cô nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 (Quảng Ninh).

Cô từng xét nghiệm 13 lần trước khi được công bố khỏi bệnh lần 1 vào ngày 16/4. Tuy nhiên, 5 ngày sau đó lại dương tính trở lại với SARS-CoV-2, được chuyển từ Bệnh viện Dã chiến số 2 Quảng Ninh lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Sau 15 ngày, cô có 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2, tiếp xúc tốt, không ho, không sốt.

Bệnh nhân 324, 18 tuổi, là hành khách trên chuyến bay VN001 từ Washington D.C (Hoa Kỳ) về Sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 16/5, được cách ly sau khi nhập cảnh.

Sau 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2, tình trạng sức khoẻ ổn định, không ho, không sốt, bệnh nhân đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Đến nay, Việt Nam đã chữa trị thành công 275 bệnh nhân Covid-19, duy trì liên tục 40 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

TPHCM: Cây Phượng ngã bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng làm một học sinh tử vong - (VOH) - Sáng nay 26/5, em N.T.K, sinh năm 2008, học sinh Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TPHCM) đã tử vong vì bị cây phượng trồng tại trường ngã bật gốc đè trúng vào người.