Tinh dịch 60% nam giới ở Malaysia có dấu hiệu bất thường

(VOH) - Một cuộc nghiên cứu về khả năng sinh sản do nhà chức trách Malaysia thực hiện cho thấy, có đến 60% các mẫu tinh dịch được xét nghiệm tại nước này có dấu hiệu bất thường.

Tình trạng vô sinh khá phổ biến ở nam giới tại Malaysia hiện nay đang đe dọa đến việc duy trì nòi giống của đất nước.

Tờ báo Malay Mail đưa tin, Cục phát triển gia đình và dân số quốc gia Malaysia (LPPKN) cho biết, tỉ lệ nam giới có vấn đề về sinh sản ở nước này đã tăng 40% - 50% trong vòng 20 năm qua, chiếm khoảng 7% dân số nam trong cả nước. Ngay cả ở những nam thanh niên trẻ dưới 30 tuổi, khả năng sinh sản ở họ cũng đã giảm 15%.

Kết quả xét nghiệm tinh dịch ở nam giới Malaysia cho thấy 60% có dấu hiệu bất thường

Kết quả xét nghiệm tinh dịch ở nam giới Malaysia cho thấy 60% có dấu hiệu bất thường.

Theo kết quả một cuộc xét nghiệm về các mẫu tinh dịch được thực hiện bởi nhà chức trách Malaysia từ năm 2010 - 2019, có đến 60% các mẫu xét nghiệm có dấu hiệu bất thường.

Người đứng đầu LPPKN Abdullah cho hay, từ năm 2004 - 2014, tình trạng vô sinh ở những người đã kết hôn tại nước này đã tăng từ 6,9% lên 8,6% và tỷ lệ này hiện có thể đạt 10% - 12%.

Theo các chuyên gia về sức khỏe sinh sản, tình trạng vô sinh của người dân Malaysia dường như có liên quan đến vấn đề áp lực trong cuộc sống, nhất là tại các thành phố có mức sống cao, người dân tại đó thường phải làm hai ba công việc, khiến họ bị kiệt sức.

Ngoài ra, những thói quen không lành mạnh như uống rượu, hút thuốc thường xuyên và vấn đề về béo phì cũng đều có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Mỗi ngày trên thế giới có thêm 200.000 người mắc COVID-19 - (VOH) - Theo thống kê mới đây, số ca nhiễm COVID-19 mới trên toàn cầu tăng 1 triệu chỉ trong vòng 5 ngày qua. Bình quân, mỗi ngày tăng thêm 200 000 ca mắc mới.