Tình hình Covid-19 tại TPHCM: Lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng để kiểm soát dịch bệnh

(VOH) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh số trường hợp nhiễm Covid - 19 đã xác định 77 trường hợp. Tất cả số bệnh nhân đó đều đã được điều trị khỏi bệnh.

Hiện nay hệ thống giám sát chống dịch tại TPHCM đang triển khai giám sát các trường hợp đến từ các vùng có dịch Covid-19 trong nước. Tăng cường hoạt động giám sát Covid – 19 trong tình hình mới. Lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chợ đầu mối, các doanh nghiệp. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid – 19. Chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh.

xét nghiệm cộng đồng
Ảnh minh họa

Thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định.

Giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại Thành phố.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 696 người.

Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 240 người.

TPHCM đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 5.474 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid – 19. 13 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TPHCM, 56 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Đã gần 50 ngày, TPHCM không phát hiện thêm bất kỳ ca mắc mới COVID-19 nào trong cộng đồng. Điều này cũng có nghĩa là mọi hoạt động sẽ dần được khôi phục và trở lại bình thường.

Có thể nói, dịch bệnh tuy đang được kiểm soát tại TPHCM. Tuy nhiên, để không xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ 3. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt là những nơi đông người. Một trong số đó là lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trong cộng đồng.

Ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, chợ là nơi thứ 2 được TPHCM ưu tiên lấy mẫu ngẫu nhiên, trước hết là các chợ đầu mối. Trong đó, 1.000 người sẽ được trung tâm quận 8 lấy mẫu tại chợ đầu mối Bình Điền và 200 mẫu tại chợ đầu mối Thủ Đức.

Hơn 2 tuần Việt Nam không ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng - Sáng 17/9, là ngày thứ 15 Việt Nam không phát hiện có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng.