Tình hình dịch bệnh COVID-19 TPHCM 16/9: Chỉ còn 13 ca theo dõi sau điều trị

(VOH) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, đến 7 giờ ngày 16/9/2020, không có ca mắc mới. Hiện còn 13 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TPHCM.

Đến thời điểm này, số trường hợp nhiễm COVID-19 xác định 77 trường hợp và tất cả bệnh nhân đều đã được điều trị khỏi bệnh.

Hoạt động giám sát, chống dịch vẫn đang được triển khai giám sát các trường hợp đến từ các vùng có dịch COVID-19 trong nước. Người rời Đà Nẵng từ 5/9/2020 đến thành phố Hồ Chí Minh cần thực hiện khai báo y tế.

Lực lượng chuyên môn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chợ đầu mối, các doanh nghiệp. Hiên chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19.

TPHCM cũng đang chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh, tiếp tục thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định.

Giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 5.468 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

13 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP.HCM, 56 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Ảnh minh họa: SGGPO

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn Thành phố: Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 532 người, số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 254 người.

Để tiếp tục phòng lây nhiễm COVID-19 hiệu quả, người dân cần tiếp tục đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hình thành thói quen, nếp sống phù hợp trong tình hình bình thường mới.

Xem thêm: