Tổn thương nghiêm trọng do tai biến lăn kim tại spa

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Da Liễu TPHCM cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp da mặt bị tổn thương nghiêm trọng do lăn kim.

Bệnh nhân là nữ 37 tuổi, ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến khám tại bệnh viện trong tình trạng da mặt đỏ, phù nề, bưng mủ, rỉ dịch...gây đau nhức.Bệnh nhân cho biết, trước đó 2 ngày có đến spa ở quận 3 để lăn kim với chi phí gần 40 triệu đồng.

bệnh nhân

Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú – Phó trưởng khoa Thẩm mỹ da – Bệnh viện Da Liễu cho biết lăn kim là phương pháp điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, sẹo mụn, lỗ chân lông to... nhờ vào cơ chế tạo vết thương "giả", sự lành thương sẽ giúp da cải thiện, mịn màng và sáng khỏe.

Đồng thời, lăn kim sẽ giúp các thuốc bôi điều trị hấp thu qua da tốt hơn, từ đó cho hiệu quả điều trị cao hơn. Tuy nhiên, không phải tình trạng da nào cũng phù hợp lăn kim. Trong một số trường hợp, khi thực hiện kỹ thuật này sai hoặc chỉ định sai có thể gây nhiễm trùng da, mụn nước, mụn mủ, hoặc có thể càng làm tình trạng sẹo và sạm da trầm trọng hơn.

Ngoài ra, để thực hiện thủ thuật này thường cần bôi thuốc tê để giảm đau, do đó nguy cơ dị ứng, sốc do thuốc tê có thể xảy ra. Vì vậy, việc điều trị lăn kim nên được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo vô trùng, có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu để giải quyết kịp thời khi có tai biến xảy ra.

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Da Liễu tiếp nhận khoảng 5 đến 7 trường hợp tai biến khi làm đẹp.

Mỹ điều máy bay giám sát P-3C do thám Triều Tiên - (VOH) - Mỹ đã điều một máy bay giám sát biển P-3C đến hoạt động trên bầu trời Hàn Quốc dường như nhằm giám sát Triều Tiên.