Top 7 cách trị thâm nách sau sinh cực chuẩn

Sau sinh nhiều mẹ giật mình nhận thấy vùng nách bị thâm đen, gây mất thẩm mỹ và thiếu tự tin. Tuy nhiên, các mẹ đừng lo lắng vì có nhiều cách điều trị thâm nách sau sinh cực kỳ đơn giản hiệu quả.

Thực tế, có nhiều cách trị thâm nách sau sinh nhưng không phải cách nào cũng an toàn và hiệu quả. Do đó, chúng tôi đã chọn lọc và chia sẻ đến các mẹ những cách trị thâm nách sau sinh đơn giản, hiệu quả nhưng vẫn rất an toàn.

1. Vì sao các mẹ dễ bị thâm nách sau sinh?

top-7-cach-tri-tham-nach-sau-sinh-cuc-chuan-voh-1

Sau sinh các mẹ rất dễ bị thâm nách vì sự thay đổi của nội tiết tố (Nguồn: Internet)

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu có sự thay đổi lớn về nội tiết tố. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến làn da, gây ra các hiện tượng sẫm màu, thâm đen và nám trên một số vùng da.

Càng về cuối thai kỳ, tuyến nội tiết trong cơ thể bà bầu càng có sự biến đổi rõ rệt hơn. Lúc này, bào thai và nhau thai tiết ra một lượng lớn hormone làm tăng sắc tố da. Lượng estrogen và progesteron tăng nhanh, kích thích mạnh việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin, khiến những vùng da mỏng như nách bị thâm đen. Đó là lý do vì sao các mẹ bầu dễ bị thâm nách sau sinh.

Ngoài ra, có thể do tế bào chế, do cơ địa tự nhiên và việc ma sát với quần áo nhiều,…gây thâm đen vùng nách.

2. Các cách trị thâm nách sau sinh cho mẹ bầu

Dưới đây là 7 cách trị thâm nách sau sinh bằng các nguyên liệu tự nhiên:

2.1 Cách trị thâm nách sau sinh bằng dầu dừa

Thành phần chính trong dầu dừa chứa loại axit béo bão hòa và axit lauric lên đến 48% mà axit lauric lại có tính kháng khuẩn cao. Vì thế, dầu dừa được xem là “thần dược” cho vùng da dưới cánh tay. Dầu dừa không chỉ tốt cho da, tóc mà còn có tác dụng đánh bay vết thâm sạm hiệu quả.

Cách thực hiện:

top-7-cach-tri-tham-nach-sau-sinh-cuc-chuan-voh-2

Sử dụng dầu dừa trị thâm nách sau sinh mang lại hiệu quả đáng kể (Nguồn: Internet)

  • Bước 1: Tắm sạch cơ thể 1 lần. Dùng một chiếc khăn sạch thấm nước ấm rồi nhẹ nhàng chườm lên vùng nách bị thâm. Hơi nóng sẽ làm lỗ chân lông giãn nỡ.
  • Bước 2: Khi lỗ chân lông giãn nỡ, nhẹ nhàng dùng nhíp nhổ lông còn sót lại. Sau đó bạn dùng nước lạnh rửa qua để se khít lỗ chân lông.
  • Bước 3: Dùng một lượng vừa đủ dầu dừa, khoảng 1 thìa café thoa vào vùng da dưới cánh tay để thấm khoảng 10 phút.

Kiêng trì thực hiện cách này đều đặn, sau khoảng 2 tuần, các mẹ sẽ thấy những vết thâm dần dần nhạt màu và biến mất.

2.2 Cách trị thâm nách sau sinh bằng dưa leo và bột nghệ

Trong dưa leo chứa rất nhiều vitamin và nguồn nước dồi dào, giúp bổ sung độ ấm và dưỡng da trắng mịn. Nghệ có tính kháng khuẩn cao, lại chứa nhiều tinh chất curcumin giúp làm giảm thâm sạm. Kết hợp dưa leo với bộ nghệ sẽ tạo ra hỗn hợp trị thâm nách cực nhanh và hiệu quả.

Cách thực hiện:

Xay nhuyễn dưa chuột, sau đó trộn với 1 thìa cà phê bột nghệ. Bôi hỗn hợp này lên vùng nách, giữ nguyên trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

2.3 Cách trị thâm nách sau sinh bằng phèn chua

Trong phèn chua có chứa alumen, đây là chất có khả năng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc. Ngoài ra, phèn chua còn giúp khử mùi hôi, chua ở vùng nách và loại bỏ thâm nám hiệu quả.

Cách thực hiện:

Tán phèn chua thành bột, sau đó bôi lên vùng nách hàng ngày sau khi tắm. Kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng, vùng thâm nách sẽ được cải thiện rõ rệt.

2.4 Cách trị thâm nách sau sinh bằng chanh

Trong chanh tươi có chứa một lượng axit giúp sát trùng và tẩy đi những vùng da tối màu hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh cũng giúp làm giảm đáng kể những vàng da thâm sạm, kích thích tái tạo tế bào da mới và loại bỏ thâm nách nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Dùng một lát chanh dày chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách bị thâm khoảng 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm.

Với cách này, các mẹ nên thực hiện mỗi ngày sau khi tắm để đảm bảo hiệu quả nhanh chóng. Nếu kiên trì, chỉ khoảng 1 thời gian ngắn, vùng thâm ở nách sẽ giảm đáng kể.

2.5 Cách trị thâm nách sau sinh bằng đu đủ

Sau khi sinh, đu đủ xanh là thực phẩm có nhiều lợi ích cho mẹ bầu, điển hình là giúp các mẹ tẩy đi vùng thâm nách xấu xí, bởi trong đu đủ xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo vùng da mới trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

Dùng ¼ trái đu đủ xanh, xay nhuyễn ra và đắp lên vùng bị thâm. Giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện cách trị thâm nách sau sinh bằng đu đủ xanh liên tục khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần sẽ thấy hiệu quả không ngờ.

2.6 Cách trị thâm nách sau sinh bằng khoai tây

Khoai tây là thực phẩm có tính axit nhẹ giúp tẩy trắng tự nhiên. Ngoài ra, trong khoai tây còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng. Sau sinh, các mẹ có thể sử dụng khoai tây để tẩy trắng vùng thâm nách hiệu quả.

Cách thực hiện:

Thái khoai tây thành những lát dày, chà xát lên vùng nách bị thâm, sau khoảng 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Cứ kiên trì thực hiện mỗi ngày, sau 2 tuần các mẹ sẽ thấy hiệu quả.

2.7 Cách trị thâm nách sau sinh bằng phấn rôm

top-7-cach-tri-tham-nach-sau-sinh-cuc-chuan-voh-3

Tận dụng phấn rôm của bé để trị thâm nách cho mẹ sau sinh (Nguồn: Internet)

Có lẽ phấn rôm đã quá quen thuộc với các mẹ bỉm sữa. Đây là loại mỹ phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh với tác dụng hút mồ hôi, giúp làn da khô thoáng, tránh hăm, tránh viêm da. Bên cạnh công dụng này, các mẹ có thể sử dụng phấn rôm cho việc giảm thâm vùng nách hiệu quả.

Cách thực hiện:

Sau khi tắm và lau khô vùng nách nhẹ nhàng, mẹ hãy lấy 1 lượng phấn rôm vừa đủ để thoa lên vùng da nách. Phấn rôm không chỉ giảm thâm nách mà còn có tác dụng thấm hút mồ hôi hiệu quả nhờ mùi thơm nhẹ nhàng. Với nguyên liệu này, các mẹ nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những cách trị thâm nách sau sinh đơn giản, tiết kiệm mà lại hiệu quả, an toàn. Nếu các mẹ đang bị thâm nách sau sinh hoặc chuẩn bị sinh thì nên lưu lại những cách này để sử dụng nhé.