Tốp thực phẩm dồi dào canxi cho cơ thể khỏe mạnh

(VOH) - Cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống con người cần được hưởng thụ những tinh hoa của cuộc sống hiện đại.

Chính vì vậy, nhiều người có quan niệm rằng, chỉ cần bổ sung canxi cho cơ thể bằng những viên thuốc bổ được quảng cáo hàng ngày trên tivi hay những phương tiện thông tin đại chúng là đã đủ rồi. Nhưng đây chính là quan niệm sai lầm mà bạn cần phải loại bỏ ngay. Bổ xung canxi bằng thực phẩm thiên nhiên mới là cách tốt nhất để “bảo dưỡng” cơ thể bạn được rắn chắc và khỏe mạnh hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, khi thiếu canxi hay vitamin D sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xương, nhưng nếu thừa canxi thì cũng rất nguy hiểm. Nếu cơ thể bạn thừa canxi được nạp từ nguồn thực phẩm sẽ được thải ra qua đường tiểu, nếu thừa do thuốc thì sẽ gây sỏi thận, canxi máu tăng lên, khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn, uể oải, không muốn làm việc,...

Sau đây là một số thực phẩm rất giàu canxi, mà bạn nên bổ sung hàng ngày.

1. Phô mai

Tốp thực phẩm dồi dào canxi cho cơ thể khỏe mạnh

Ảnh minh họa: internet

Phô mai là một trong những thực phẩm rất dồi dào canxi, không những tốt cho xương mà còn rất nhiều lợi ích khác như: giảm nguy cơ tăng huyết áp, ngừa loãng xương, ngừa ung thư, giảm nguy cơ gây bệnh tim,...

Phô mai rất giàu canxi, vitamin B, khoáng chất,… chính vì vậy, bạn nên bổ sung thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày để có được bộ xương chắc khỏe. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất cũng rất cần thiết trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Mặc dù phô mai mang nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, thì hãy cân nhắc khi sử dụng thực phẩm này.

2. Sữa chua

Tốp thực phẩm dồi dào canxi cho cơ thể khỏe mạnh

Ảnh minh họa: internet

Sữa chua được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là loại thực phẩm bổ sung canxi cực kỳ tốt.

Do trong sữa chua có một lượng canxi,  magie, sắt vitamin A, C, D, B12,... rất dồi dào nên rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, các bà nội trợ nên chọn thực phẩm này để bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình.

Thành phần canxi có trong sữa chua không những giúp xương chắc khỏe hơn mà còn có lợi cho quá trình trao đổi chất, khiến ăn ngon miệng hơn, ngủ tốt hơn… và làn da bạn sẽ tươi trẻ mịn màng hơn.

3. Hạt ngũ cốc

Tốp thực phẩm dồi dào canxi cho cơ thể khỏe mạnh

Ảnh minh họa: internet

Các loại ngũ cốc như lúa mì, bắp rang, gạo lứt,  lúa mạch đen,… hay các loại hạt đều là những thực phẩm giàu canxi, vitamin và khoáng chất. Ngoài khả năng giúp cho bộ xương được cứng cáp hơn, thì những dưỡng chất có trong ngũ cốc còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa.

4. Cá hồi

Tốp thực phẩm dồi dào canxi cho cơ thể khỏe mạnh

Ảnh minh họa: internet

Cá hồi được xem là một trong những “siêu” thực phẩm rất tốt cho xương, do có sự kết hợp giữa axit béo và vitamin D có trong cá hồi, nên sẽ giúp cho xương tốt hơn. Vitamin D cần thiết sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ canxi hiệu quả hơn, giảm nguy cơ gãy hay loãng xương.

Ttong một khẩu phần ăn cá hồi đóng hộp khoảng 120g, thì cơ thể bạn sẽ được nạp 200 mg canxi. Đây được xem là một lượng canxi thích hợp, chiếm 20% khẩu phần được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị hàng ngày.

5. Rau lá xanh

Tốp thực phẩm dồi dào canxi cho cơ thể khỏe mạnh

Ảnh minh họa: internet

Những loại rau xanh dồi dào canxi như: cải xoăn, cần tây, bông cải xanh, rau mùi tây, măng tây, đậu rồng, đậu hà lan, cải cầu vồng, đậu bắp, cải thìa, rau bina,... Sử dụng những loại rau này hàng ngày, không những cơ thể bạn được bổ sung canxi, mà còn cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào hồng cầu của bạn.

Tốp thực phẩm dồi dào canxi cho cơ thể khỏe mạnh 6

7 tác dụng của tinh bột nghệ - bí quyết phòng và chữa bệnh: Hiện nay, trên thị trường có 2 loại thực phẩm gần giống nhau đó là tinh bột nghệ và bột nghệ. Nhiều người nghĩ rằng chúng giống nhau nhưng thực tế nó khác nhau cả về thành phần lẫn lợi ích. 
7 tác dụng của củ đậu và những lưu ý khi ăn: Củ đậu thường được dùng để ăn sống như một loại trái cây hoặc để chế biến thành các món canh, thậm chí nó còn là dược liệu trong các bài thuốc chữa bệnh. Vậy củ đậu có tác dụng gì?