TPHCM: 4 trường hợp tiếp xúc với ca dương tính với SARS-CoV-2 có kết quả âm tính

(VOH) - Thành phố Hồ Chí Minh đã lập tức rà soát các chuyến bay, tìm và chuyển 4 người này vào khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi ngay khi họ đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 5/1/2020, 4 trường hợp tiếp xúc với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly Trung đoàn Bộ binh 59 (Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tiếp 14 ngày theo quy định.

Lực lượng chức năng của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tiến hành phong tỏa khu vực bệnh nhân Đ.T.N (BN1498) sinh sống - Ảnh: SGGP

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội, vào ngày 4/1/2020 có 4 hành khách đi từ Hà Nội đến TPHCM là trường hợp tiếp xúc gần với 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59. Thành phố Hồ Chí Minh đã lập tức rà soát các chuyến bay, tìm và chuyển 4 người này vào khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi ngay khi họ đến sân bay Tân Sơn Nhất. Những hành khách đi cùng chuyến bay với 4 người này được chuyển thông tin về địa phương để được theo dõi.

Theo đó, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam, 22 tuổi, du học sinh từ Mỹ trở về Việt Nam, nhập cảnh ngày 21/12/2020, tại sân bay quốc tế Nội Bài và được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59. Trong thời gian cách ly, du học sinh này đã có 1 lần kết quả xét nghiệm âm tính. Đến 20h20 ngày 4/1/2021, CDC Hà Nội công bố kết quả xét nghiệm lần thứ hai, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên vào sáng ngày 4/1, bệnh nhân đã được rời khỏi khu cách ly và trở về nhà riêng tại tỉnh Quảng Ninh để thực hiện cách ly tại nhà.

Hiện đã xác minh 8 trường hợp là người tiếp xúc gần ở cùng phòng với bệnh nhân trong đó có 4 trường hợp về thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay.

Du học sinh mắc COVID-19 rời khu cách ly sớm: Đình chỉ công tác 1 Phó Giám đốc

Thông tin tới truyền thông chiều 5/1, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, Sở đã quyết định đình chỉ công tác với ông Tạ Văn Thiềng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ.

Ông Thiềng là người trực tiếp ký giấy để bệnh nhân Đ.T.N (nam, 22 tuổi, du học sinh Mỹ) rời khu cách ly COVID-19 trước khi có kết quả xét nghiệm lần 2.

Sở Y tế Hà Nội cũng giao Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ tiếp tục rà soát những người có liên quan đến vụ việc để có hình thức xử lý, kỷ luật theo quy định.