TPHCM: bệnh tay chân miệng giảm nhanh trong nhiều tuần liên tiếp

(VOH) - Liên tiếp trong 5 tuần qua, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận số ca bệnh tay chân miệng giảm 50 – 80 ca mỗi tuần.

Tin từ Trung tâm y tế dự phòng TPHCM, từ 552 ca nhập viện trong tuần 40, đến tuần 45 vừa qua, số ca nhập viện chỉ còn 169 ca.

Trước đó, vào giữa tháng 9, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cảnh báo bệnh tay chân miệng đang gia tăng nhanh chóng. Trong khoảng thời gian từ tuần 37 đến tuần 40, trung bình mỗi tuần số ca nhập viện tăng thêm 100 – 120 ca.

Trước tình hình đó, Sở y tế đã triển khai nhiều hoạt động trên toàn thành phố gồm truyền thông, kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong trường học, phòng ngừa bệnh tay chân miệng tại các điểm vui chơi dành cho trẻ em...

bệnh tay chân miệng

TPHCM: bệnh tay chân miệng giảm nhanh trong nhiều tuần liên tiếp

Bên cạnh việc nỗ lực giảm số ca bệnh tại cộng đồng, các bệnh viện của thành phố cũng thực hiện rất tốt công tác chẩn đoán, điều trị, đặc biệt là đối với các ca độ nặng. Mặc dù số ca bệnh nhiều nhưng trong 10 tháng đầu năm 2018, thành phố không có trường hợp nào tử vong vì bệnh tay chân miệng,

Tay chân miệng là một trong những bệnh lưu hành thường xuyên ở nước ta. Với mật độ dân số đông, thành phố Hồ Chí Minh luôn là một trong những tỉnh thành có số ca mắc cao. Mặc dù hiện tại bệnh có xu hướng giảm nhưng số ca nhập viện hàng tuần vẫn còn ở mức cao (>100 ca/ tuần) người dân cần phải luôn thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Cứu sống hai bệnh nhi tay chân miệng nặng độ 4 - Chiều 14/11, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết vừa cứu sống 2 bé trai bị tay chân miệng nặng độ 4 ở tỉnh chuyển về.
Hơn 72,2 ngàn ca mắc tay chân miệng từ đầu năm đến nay - Trong 10 tháng năm 2018, cả nước có gần 72,2 ngàn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó, có 6 trường hợp tử vong.