Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 thứ 32 đi vào hoạt động tại Bệnh viện Gia An 115

(VOH) - Sáng nay (7/5), Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Gia An đã ra mắt và chính thức đi vào hoạt động, trở thành Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 thứ 32 tại TPHCM.

Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Gia An 115 sẽ cấp cứu, hỗ trợ y tế khẩn cấp cho người bệnh trên địa bàn Thành phố, nhất là người dân các quận 5, 6, 8, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh.

Ngoài ra, người dân tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ tiếp giáp cửa ngõ Thành phố như Long An, Tiền Giang cũng sẽ được hỗ trợ y tế nhanh chóng nhờ Trạm cấp cứu này.

cấp cứu 115

Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 thứ 32 đi vào hoạt động tại Bệnh viện Gia An 115.

Trạm Cấp cứu vệ tinh tại Bệnh viện Gia An 115 có thể tiếp nhận và cấp cứu tất cả các bệnh lý ngoại trừ COVID-19 như: Cấp cứu Tim mạch - thông tim can thiệp, Thần kinh - đột quỵ, chấn thương - chỉnh hình, sốt - nhiễm trùng, đau bụng cấp, ngừng tuần hoàn, cấp cứu sản khoa, nhi khoa…

Đặc biệt với bệnh nhân đột quỵ, ngưng tim ngưng thở, việc cấp cứu bệnh nhân trong “thời gian vàng” và vận chuyển bằng xe cấp cứu ngoại viện với đầy đủ các thiết bị y tế chuyên dụng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bảo vệ mạng sống và hạn chế tối đa di chứng cho người bệnh.

Chia sẻ thêm về sự ra đời của Trạm cấp cứu vệ tinh, TS. BS Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 cho biết, Trạm Cấp cứu vệ tinh này sẽ giúp tất cả người dân, đặc biệt là người dân các khu vực cửa ngõ phía Tây của Thành phố được nhanh chóng tiếp cận với nhân viên y tế nhanh nhất khi gặp sự cố về sức khỏe, đảm bảo thời gian “vàng” trong cấp cứu, cứu sống kịp thời những trường hợp nguy kịch, giữ được tính mạng và giảm thiểu di chứng cho người bệnh.

Để được cấp cứu hỗ trợ y tế, người bệnh hoặc thân nhân bệnh nhân chỉ cần gọi Tổng đài 115 hoặc gọi trực tiếp cho Bệnh viện theo số (028) 62 655 115 từ điện thoại di động hoặc máy điện thoại bàn.

Công Đoàn TPHCM trao sổ tiết kiệm, cắt tóc miễn phí cho người lao động - Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM trao tặng quà, sổ tiết kiệm và cắt tóc miễn phí cho cán bộ công nhân viên đang làm việc tại trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương VI.

Tìm chủ sở hữu của gần 900 xe mô tô, gắn máy và xe ba bánh - Nếu không có ai liên hệ giải quyết thì Công an Quận 9 sẽ lập thủ tục đề nghị tịch thu sung công quỹ Nhà nước theo quy định.