Trẻ đái dầm ban đêm kéo dài, có cách nào khắc phục?

(VOH) – Trẻ dưới 5 tuổi bị đái dầm ban đêm được xem là bình thường. Tuy nhiên với những trẻ lớn hơn thì cha mẹ cần quan tâm và tìm cách khắc phục bởi nó có thể ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của trẻ.

Câu hỏi thính giả

Tôi là một thính giả ở Ninh Bình, tôi muốn hỏi cho cháu gái tôi một tí. Năm nay là cháu 9 tuổi. Nhưng mà cứ hôm nào mà cháu đi nô chạy nhảy về thì y như rằng cháu sẽ tiểu dầm vào ban đêm. Tôi muốn hỏi là có thuốc gì điều trị không ạ? Vì tình trạng tiểu dầm này của bé là xảy ra từ lúc nhỏ cho đến bây giờ, tuy nhiên những hôm nào mà cháu nó hoạt động nhiều, học nhiều thì ban đêm sẽ tiểu dầm, còn bình thường thì tình trạng này xen kẽ với nhau ạ!

tre-dai-dam-ban-dem-keo-dai-co-cach-nao-khac-phuc-voh

Có cách nào khắc phục tình trạng trẻ đái dầm ban đêm kéo dài nhiều năm? (Nguồn: Internet)

Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thanh Bình (Trưởng khoa Thận nội tiết của Bệnh viện Nhi Đồng TP) tư vấn:

Xin chào chị!

Về mặt phân tích, đối với tình trạng này thì mình sẽ cố gắng mình hỗ trợ bé bằng một số phương pháp sau đây: 

Có lẽ đối với tình trạng trẻ sau khi đi chơi nhiều ban ngày thì ban đêm bé sẽ uống nước nhiều hơn, bởi vì ban ngày đi chơi thường thì bé sẽ ít uống nước. 

Như vậy, đối với những bạn trẻ nhỏ có cơ địa đái dầm, tiểu dầm ban đêm thì theo khuyến khích bé nên uống nước nhiều vào ban ngày, nhưng sau 5 giờ thì bé nên cố gắng hạn chế uống nước. Trung bình lượng nước mà bé uống sau 5 giờ chỉ nên khoảng chừng 250 - 350ml trong một đêm. 

Đồng thời bé cũng cần hạn chế uống những cái loại nước có chứa những thành phần gây tiểu nhiều, ví dụ như là chứa caffeine chẳng hạn như nhóm nước ngọt (nước coca cola, nước tăng lực...). Cộng với đó là những loại nước có chứa cà phê, trà hay là cacao, thì khi đó sẽ giúp hạn chế được tình trạng đái dầm vào ban đêm, và giúp bé giảm tình trạng đái dầm này.

Bạn có thể nghe lại câu trả lời trực tiếp của bác sĩ từ video dưới đây: