'Trên bảo dưới không nghe' không chỉ là chuyện phòng the

‘Trên bảo dưới không nghe’ là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở nhiều nam giới, đặc biệt là những người từ 40 tuổi trở lên.

Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới, hiện nay tỉ lệ nam giới suy giảm ham muốn trong chuyện ‘chăn gối’ đang ở mức khá cao và số nạn nhân của tình trạng ‘trên bảo dưới không nghe’ sẽ còn tăng rất nhanh trong thập niên tới.

Vì sao lại có tình trạng này, làm thế nào để khắc phục hiện tượng trên bảo dưới không nghe? Tất cả lời giải đáp sẽ được bác sĩ Lương Lễ Hoàng chia sẻ ngay trong bài viết sau đây.

Giảm nội tiết tố testosterone có thể gây ra những căn bệnh gì ?

Có rất nhiều nam giới nghĩ rằng những vấn đề liên quan đến tình trạng ‘trên bảo dưới không nghe’ thường liên quan đến nội tiết tố nam testosterone. Vì đây là hormone quan trọng ở nam giới để hình thành nên vóc dáng ngoại hình nam tính và các đặc tính sinh dục ở phái mạnh.

Việc giảm nội tiết tố testosterone không chỉ làm giảm chuyện phòng the vì ‘trên bảo dưới không nghe’ mà còn có thể gây ra nhiều căn bệnh khác ở nam giới.

Bác sĩ Hoàng cho biết, những trường hợp nội tiết testosterone bị giảm với một cường độ và vận tốc quá nhanh có thể trở thành ‘đòn bẩy’ của nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác như:

  • Bệnh tiểu đường: Nguyên nhân là lượng testosterone giảm làm phong bế insulin của tụy tạng khiến nam giới dễ mắc bệnh tiểu đường dù không có thói quen thích ăn ngọt.
  • Hệ thống cơ trong cơ thể nam giới sẽ trở nên nhão hơn, dẫn đến lười vận động. Hậu quả ảnh hưởng đến vấn đề xương, khớp, thoái hóa khớp…
  • Những nguy cơ về bệnh tim mạch ở nam giới thiếu testosterone cũng ở mức khá cao và có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ xảy ra với tần suất cao hơn.

tren-bao-duoi-khong-nghe-VOH

Tình trạng 'trên bảo dưới không nghe' đang có xu hướng 'trẻ hóa' (Nguồn: Internet)

Bác sĩ Hoàng cũng cho biết thêm, trên thực tế hội chứng mãn dục nam không phải hoàn toàn do nam giới bị ‘thiếu sạch’ lượng hormone testosterone và phải sử dụng hóa chất tổng hợp, những trường hợp trên chỉ chiếm khoảng 15%.

Phần lớn nam giới bị tình trạng ‘trên bảo dưới không nghe’ thường vẫn có testosterone nhưng lại đang ở trạng thái không hoạt động. Từ đó dẫn đến chức năng sinh lý tuyền liệt tuyến bị giảm, đồng thời chứng bệnh phì đại tiền liệt tuyến lại tăng lên.

Những đối tượng nào thường gặp phải tình trạng ‘trên bảo dưới không nghe’?

Nhiều người thường nghĩ rằng, nam giới có tần suất quan hệ tình dục quá nhiều lần mới gặp phải tình trạng ‘trên bảo dưới không nghe’ nhưng trên thực tế, Hội chứng mãn dục nam thường hay gặp nhất ở những người thường xuyên phải đối mặt với stress, căng thẳng, mệt mỏi…

Những người phải làm việc quá nhiều, đem công việc lên bàn ăn hay mang cả vào trong phòng ngủ chính là những đối tượng dễ bị hao hụt lượng testosterone và hậu quả chính là dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục.

tren-bao-duoi-khong-nghe-1-VOH

Stress có thể gây ra tình trạng giảm ham muốn tình dục ở phái mạnh (Nguồn: Internet)

Làm cách nào để bổ sung lượng testosterone tronng cơ thể nam giới ?

Với nam giới đang gặp phải tình trạng ‘trên bảo dưới không nghe’ chỉ nên bổ sung lượng testosterone khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bác sĩ Hoàng cho rằng, nam giới có thể lựa chọn các phương pháp khác bằng các sử dụng các hoạt chất sinh học tương tự như nội tiết tố testosterone. Hoạt chất này sau khi vào cơ thể sẽ có khả năng thúc đẩy tiến trình tự tổng hợp hợp chất testosterone nhưng không gây ra những phản ứng phụ với hóa chất tổng hợp.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Lương Lễ Hoàng về tình trạng 'trên bảo dưới không nghe' cũng như cách khắc phục hiệu quả. Những thông tin trên hi vọng các quý ông đã có thêm những thông tin hữu ích nhất.

Để nghe lại toàn bộ cuộc trò chuyện cùng bác sĩ, bạn có thể nghe lại tại audio bên dưới:

4 cách nhanh chóng và dễ dàng để tránh ‘mãn kinh’ ở đàn ôngChúng ta thường nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới trải qua giai đoạn mãn kinh, tuy nhiên, một vài nghiên cứu cho biết đàn ông cũng sẽ  trải qua giai đoạn ‘mãn kinh’ giống như phụ nữ.