Trình diễn ghép tranh chân dung Y tổ lớn nhất Việt Nam

(VOH) - Khoa Y học cổ truyền Đại học Y Dược Thành phố vừa tổ chức Lễ Kết nghĩa giữa Tân sinh viên và Khoa Y học cổ truyền với chủ đề “Thái Cực”.

Đây là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của Khoa nhằm mục đích chào đón tân sinh viên, tạo sự gắn kết giữa sinh viên các khối lớp. Đặc biệt tại Lễ hội, nhằm hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh của Y tổ Việt Nam - Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1720-2020), toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Y học cổ truyền trình diễn ghép tranh chân dung Y tổ lớn nhất Việt Nam. Sự kiện này vinh dự được Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận và công bố.

Trình diễn ghép tranh chân dung Y tổ

Trình diễn ghép tranh chân dung Y tổ lớn nhất Việt Nam

Tác phẩm Tranh ghép Chân dung Y tổ Việt Nam - Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác có chiều rộng 4.2m, chiều dài 6.6m với sự tham gia ghép tranh của 66 người, với ý nghĩa biểu trưng cho 66 quyển trong bộ sách kinh điển của nền Y học Việt Nam – “Hải Thượng Y Tông Tâm Lĩnh” do chính Y tổ đã dày công viết ra. Hoạt động này nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - người đã có công lao to lớn trong việc gìn giữ và xây dựng nền tảng vững chắc nền y học nước nhà.

Mỹ ra mắt trang web giúp cai nghiện thuốc giảm đau - Chính phủ Mỹ ra mắt website FindTreatment.gov để hỗ trợ hàng chục triệu người đang mắc chứng nghiện thuốc giảm đau opioid.