Trung Quốc tạo ra hợp chất có thể tiêu diệt vi khuẩn HP

(VOH) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Nam Kinh đã tạo ra một hợp chất mới, có tác dụng ức chế tốt đối với vi khuẩn HP và không dễ bị kháng thuốc.

Vi khuẩn HP là một trong những "thủ phạm" chính gây ung thư dạ dày. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Nam Kinh đã tạo ra một hợp chất mới, có tác dụng ức chế tốt đối với vi khuẩn HP và không dễ bị kháng thuốc.

Theo giáo sư Tất Hồng Khải tại trường Khoa học Y tế cơ bản thuộc Đại học Y khoa Nam Kinh, con người là vật chủ tự nhiên duy nhất của vi khuẩn HP, loại vi khuẩn này khó bị tiêu diệt bởi axit clohydric (HCl) có trong dạ dày.

vi khuẩn HP

Vi khuẩn HP - nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày

Trong lâm sàng, thuốc kháng sinh thường được sử dụng để chống lại vi khuẩn HP, nhưng nếu sử dụng lâu dài sẽ gây nên tình trạng kháng thuốc, phá vỡ sự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và gây ra hàng loạt tác dụng phụ.

Giáo sư Tất Hồng Khải cho biết: “Ý tưởng của chúng tôi là nghiên cứu và phát triển các loại thuốc kháng khuẩn mới để giảm bớt việc sử dụng thuốc kháng sinh”. Nhóm của ông đã tạo ra một hợp chất mới, được hợp thành từ axit linolenic và kẽm.

Qua nghiên cứu về hiệu quả kháng khuẩn trong và ngoài cơ thể, khả năng phục hồi những tổn thương niêm mạc dạ dày, điều tiết các yếu tố gây viêm cũng như đánh giá những tổn thương đối với tế bào và cơ quan nội tạng của loại hợp chất này, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, nó có thể tiêu diệt vi khuẩn HP một cách có chọn lọc, không dễ bị kháng thuốc và có độ an toàn cao.

Hiện loại hợp chất trên đã được cấp bằng sáng chế tại Trung Quốc.

Điều hòa kinh nguyệt bằng món gỏi đu đủ bí đỏ - (VOH) - Có nhiều cách biến tấu món gỏi đu đủ, nhưng để khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt, chị em nên trộn gỏi đu đủ với bí đỏ. Bí quyết này đã được BS Bay chia sẻ trong chương trình Phòng mạch FM.