Trung Quốc thông báo có 2 loại thuốc điều trị Covid-19 hiệu quả

(VOH) – Favilavir, Chloroquine Phosphate là hai loại thuốc mà ngành chức năng Trung Quốc vừa cho biết điều trị hiệu quả Covid-19.

Trong cuộc họp báo ngày 17/2, bà Sun Yanrong, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết các chuyên gia y tế đã nhất trí đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị COVID-19 (nCoV) và sẽ nhanh chóng đưa thuốc vào thử nghiệm lâm sàng rộng rãi trong thời gian sớm nhất.

Thực chất, đây là loại thuốc điều trị bệnh sốt rét được sử dụng trong hơn 70 năm qua. Theo bà Sun Yanrong, loại thuốc này được sàng lọc hàng chục lần trước khi được thử nghiệm. Cụ thể, loại thuốc này hiện đang được sử dụng tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh, cũng như các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc, và các ca điều trị bằng thuốc này đều hiệu quả. 100 bệnh nhân đã sử dụng Chloroquine Phosphate cho thấy sức khỏe họ có sự tiến triển rõ ràng như hạ sốt, hình ảnh chụp phổi cải thiện... và có thời gian phục hồi nhanh hơn các bệnh nhân khác. Ngoài ra, không có bất cứ phản ứng phụ nghiêm trọng rõ ràng nào khi sử dụng thuốc này cho các bệnh nhân.

Trung Quốc,  thuốc điều trị Covid-19, virus Corona

Ảnh minh họa: Tân Hoa xã

* Theo China Daily ngày 17/2, chính quyền thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang cho biết thuốc Favilavir, hay còn được biết đến trước đây với tên gọi là Fapilavir, đã cho thấy hiệu quả khi sử dụng trong việc điều trị các bệnh nhân bị viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19). Đây là sản phẩm thuốc chống virus corona mới đầu tiên được cấp phép sản xuất ở Trung Quốc.

Favilavir do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển và là một trong ba loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị, Bộ Khoa học và công nghệ Trung Quốc khẳng định. Lô thuốc đầu tiên bắt đầu được sản xuất vào ngày 16/2 và được hi vọng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường, góp phần hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh và tăng tỉ lệ chữa khỏi thành công.

Tính năng CHATBOT tra cứu thông tin về cơ sở tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19: Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí".

 

6 bệnh nhân đã cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với COVID-19: Trong 16 mắc bệnh COVID-19, có 7 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện, 9 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó 6 bệnh nhân đã khỏi bệnh kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên đều âm tính với ...