Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa hoạt động, kết nối hơn 300 điểm cầu trực tuyến

(VOH) - Sáng 23/9, Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Đề án Khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025 của Bộ Y tế.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bác sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, mỗi ngày Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị cho gần 10 nghìn lượt bệnh nhân nội và ngoại trú, đặc biệt trong đó có rất nhiều bệnh nhân nặng được chuyển lên từ các tuyến.

Ảnh: Nhất Hương

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, có hơn 26.500 bệnh nhân từ các tỉnh thành được chuyển đến khoa Cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy. Bên cạnh nguy cơ mất an toàn do bệnh lý trong quá trình vận chuyển, người bệnh còn có thể đối diện với rất nhiều khó khăn và tốn kém.

Là bệnh viện tuyến cuối hạng Đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, ngoài chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho các tỉnh thành phía Nam, bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên kích hoạt các chương trình báo động đỏ và quy trình vàng nhằm hỗ trợ các đơn vị bạn cũng như các bệnh viện tuyến địa phương hội chẩn từ xa.

Với ý nghĩa đó, để hiện thực hóa chỉ đạo triển khai Đề án Khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025 của Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel đưa vào hoạt động Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa.

Với sự tham gia của hơn 300 điểm cầu nối trực tuyến, việc đưa vào hoạt động Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh như kịp thời được xử lý trong tình huống khẩn cấp, an toàn hiệu quả ngay ở tuyến dưới, tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị…mà còn góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho các bệnh viện tuyến địa phương, gia tăng cơ hội cho người bệnh ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận các kỹ thuật, phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị.

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của bệnh viện phối hợp Hội chẩn cho 3 bệnh nhân tại 3 đầu cầu gồm Trung tâm y tế quân dân y huyện Côn Đảo - Bà Rịa - Vũng Tàu, Bệnh viện đa khoa Cà Mau và Bệnh viện đa khoa Bình Định.

Xem thêm: