Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi  đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn của ELSA

Trung tâm Huấn luyện Phẫu thuật nội soi  - Bệnh viện Đại học Y Dược TP vừa vinh dự là trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi  đầu tiên tại Việt Nam được Hội phẫu thuật nội soi và nội soi châu Á  - EL

Việc được ELSA công nhận là “Center of Excellence” có ý nghĩa Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi đã trở thành trung tâm đào tạo đạt chuẩn của ELSA.

Năm 2003, Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi - Bệnh viện Đại học Y Dược được thành lập. Từ đó đến nay, Trung tâm đã giảng dạy cho hơn 1600 phẫu thuật viên trong nước và hơn 700 phẫu thuật viên nước ngoài.

Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn của ELSA

Các loại phẫu thuật nội soi được giảng dạy thường xuyên tại Trung tâm từ cơ bản đến nâng cao như phẫu thuật nội soi đại trực tràng, đường mật, thoát vị, dạ dày, gan, thực quản, khớp, tiết niệu, lồng ngực…

Trong tương lai, Trung tâm tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường hội nhập quốc tế bằng việc liên kết với các trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi lớn trên thế giới, đưa ngành loại phẫu thuật nội soi  nói riêng và nền y khoa nước nhà tiến xa trên bản đồ y khoa thế giới”./.