Trung tâm xuất sắc của kỹ thuật mổ thay khớp háng và thay khớp gối

(VOH) - Khoa Chấn thương Chỉnh hình (Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vừa được công nhận là trung tâm Xuất sắc của kỹ thuật mổ thay khớp háng và thay khớp gối.

Cụ thể, bệnh viện này là Trung tâm Xuất sắc của kỹ thuật mổ thay khớp háng superpath và thay khớp gối với kỹ thuật medical pivot theo chuẩn Mỹ. Hai kỹ thuật này đã được Tổ chức Micropot – một trong những tổ chức y khoa thế giới với các chuyên gia hàng đầu của Mỹ chuyên về khớp, đánh giá chất lượng phục hồi bệnh nhân sau khi mổ tốt nhất và xuất sắc.

, thay khớp gối, bệnh viện Nguyễn Tri Phương

TS.BS Tăng Hà Nam Anh, Phụ trách Chuyên môn khoa Chấn thương Chỉnh hình của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết, các chuyên gia chấn thương chỉnh hình quốc tế công nhận khoa Chấn thương Chỉnh hình là Trung tâm Thay khớp háng và gối với hai kỹ thuật đã nêu đúng chuẩn từ khâu chuẩn bị bệnh nhân trước mổ, kỹ thuật mổ đạt chuẩn quốc tế mà các trung tâm xuất sắc khác đã làm và chăm sóc, vật lý trị liệu cho bệnh nhân sau mổ.

Với chứng nhận này, bệnh viện sẽ được chọn là nơi giảng dạy thay khớp háng và khớp gối với 2 kỹ thuật trên cho khu vực Đông Nam Á và châu Á. Đặc biệt các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện sẽ được chọn làm giảng viên và mổ biểu diễn cho các học viên trong lớp học quốc tế. Các kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế là mục tiêu hướng đến của tất cả các bệnh viện trong nước, nhằm giúp bệnh nhân trong nước tiếp cận được với các phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, cũng như được chăm sóc, tái khám thuận tiện sau phẫu thuật, hướng tới nâng cao chất lượng điều trị trong khám chữa bệnh, cải thiện chất lượng sống tốt cho bệnh nhân.

Hiểu đúng về khám chữa bệnh đúng tuyến, trái tuyến và mức hưởng BHYT: Người tham gia bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh đều được quỹ BHYT thanh toán chi phí theo quy định, tuy nhiên, mức chi phụ thuộc vào việc khám chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến.

 

TPHCM: Người Indonesia nghi nhiễm COVID-19 không bị nhiễm bệnh: Sáng nay (2/7), Bộ Y tế cho biết kết quả xét nghiệm khẳng định tại Viện Pasteur TPHCM cho thấy một người Indonesia nghi nhiễm và 145 người tiếp xúc với anh ta đều âm tính với ...