Tự điều trị bằng thuốc nam nhiều bệnh nhân đái tháo đường tăng vọt đường huyết

(VOH) - Điều trị bằng thuốc nam nhiều bệnh nhân đái tháo đường tăng vọt đường huyết.

Bác sĩ  Trần Minh Triết – Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đại học Y dược TP cho biết trong quá trình tiếp nhận điều trị bệnh nhân đái tháo đường cho thấy phần lớn người dân chưa nhận thức đúng đắn và có những quan niệm sai lầm về bệnh khiến việc điều trị càng gặp nhiều khó khăn.

BS Minh Triết (đeo kính) đang khám cho bệnh nhân đái tháo đường.

Đáng nói có nhiều bệnh nhân sau khi được bác sĩ chẩn đoán đái tháo đường thường cảm giác rất lo sợ, không muốn mình bị bệnh hoặc hy vọng đây là bệnh lý có thể điều trị khỏi hẳn trong vòng vài tháng, từ đó nghe theo tìm những bài thuốc nam tự điều trị đến khi đến bệnh viện kiểm tra thì đường huyết tăng vọt.

Một số người bệnh có thể bị rối loạn lo âu và trầm cảm. Chính tâm lý không ổn định khiến người bệnh có những hành động sai lầm, dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng và khó điều trị hơn.

Hưởng ứng Ngày đái tháo đường thế giới 14/11, phân khoa Nội Tiết, khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đại học Y dược TP tổ chức sinh hoạt định kỳ Câu lạc bộ Người bệnh đái tháo đường vào lúc 7 giờ 00 sáng ngày Chủ nhật 05/11/2017, tại hội trường 3A - lầu 3 - khu A, Bệnh viện Đại học Y dược TP, số 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM. Người dân quan tâm đăng ký tham dự miễn phí qua số điện thoại: (028) 3952 5449 - (028) 3952 5422./