Tự kỷ ám thị có phải là tự kỷ ?

(VOH) - Tự kỷ ám thị và tự kỷ là hai khái niệm đang được hiểu lẫn lộn vì hơi giống nhau. Thực tế, hai thuật ngữ này chỉ hai tình trạng hoàn toàn khác nhau.

Tự kỷ là gì ? 

Tự kỷ là tình trạng rối loạn hành vi thần kinh phức tạp gồm những suy giảm về tương tác xã hội, ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp đi kèm với đó là những hành vi cứng nhắc, mang tính hạn hẹp và lặp đi lặp lại.

Một số nghiên cứu cho thấy tự kỷ là hội chứng bẩm sinh - nghĩa là, từ khi sinh ra, trẻ đã có những biểu hiện của hội chứng này, hoặc tiềm ẩn chứng tự kỷ từ bên trong, đến độ tuổi nào đó (thường từ 2-3 tuổi) mới bắt đầu biểu hiện ra. 

Tự kỷ ám thị có phải là tự kỷ ? 1

Tự kỷ là một hội chứng, không phải là bệnh, không lây lan từ người này sang người khác. Hiện nay, chưa có thuốc chữa hội chứng tự kỷ.

Chuẩn đoán và điều trị tự kỷChuyên đề Bệnh tự kỷ - P3 : Chuẩn đoán và điều trị tự kỷ. Việc chẩn đoán tự kỷ rất khó, yêu cầu và đòi hỏi một quá trình theo dõi từ phía gia đình cho đến khi bác sĩ thăm khám, chẩn đoán.

Phương pháp điều trị tốt nhất dành cho trẻ bị rối loạn tự kỷ phụ thuộc vào mức độ quan tâm, yêu thương từ những người xung quanh. Qua đó trẻ có thể cải thiện được chứng rối loạn của mình và trở nên tự tin hơn, thoải mái hơn.

Nếu trẻ tự kỷ ở mức độ nhẹ được phát hiện và can thiệp sớm thì vẫn có thể phát triển tương đối bình thường, hòa nhập được với cộng đồng. Với trường hợp nặng hơn, các biện pháp can thiệp chỉ có thể giúp trẻ ổn định và biết cách giao tiếp hơn.

Tự kỷ bao gồm rất nhiều triệu chứng, hành vi và mức độ suy giảm, từ việc chỉ là một số khuyết tật gây ra những hạn chế trong cuộc sống hàng ngày cho đến các biểu hiện suy nhược nghiêm trọng cần được chăm sóc y tế.

>>>  Dấu hiệu bệnh tự kỷ là gì? Cần nhận biết các biểu hiện sớm

Tự kỷ ám thị là gì ?

Tự kỷ ám thị là một thuật ngữ đề cập đến tất cả hình thức tự kích thích và khuyến khích bản thân qua năm giác quan của con người. Quá trình này còn được gọi là tự thôi miên hay tự tâm niệm. Tên gọi khoa học của tự kỷ ám thị là Autosuggestion, hoàn toàn không liên quan đến hội chứng tự kỷ thông thường.

Tự kỷ ám thị có phải là tự kỷ ? 3

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng rơi vào trạng thái tự kỷ ám thị này, dù theo xu hướng tích cực hay tiêu cực. Khi bị “tự kỉ ám thị, người ta luôn có xu hướng tin vào bất kỳ điều gì mà họ liên tục tự nhủ với bản thân, cho dù điều đó đúng hay không đúng.

Nếu họ liên tục tự lừa dối mình bằng một quan điểm sai lầm thì đến một lúc nào đó, họ sẽ chấp nhận nó như một sự thật hiển nhiên và sẽ trở thành đúng như những gì họ nghĩ.

Tự kỉ ám thị không phải là bệnh. Trên thế giới, người ta sử dụng tự kỷ ám thị như một phương pháp khoa học tạo động lực cho cuộc sống hay sử dụng trong lĩnh vực y khoa để chữa bệnh và kích thích ý chí cho bệnh nhân...

Sức mạnh của tự kỷ ám thị rất lớn - nhiều nhà khoa học đã chứng minh sự ảnh hưởng của tích cực của "tự kỉ ám thị" đối với những người có thần kinh mạnh mẽ, ý chí vững vàng.

Ngược lại, "tự kỉ ám thị" tiêu cực" vô cùng có hại đối với những người thể chất yếu ớt và tinh thần không được khỏe mạnh như những người khác.

Người tự kỷ nhìn thế giới ra saoNgười tự kỷ nhìn thế giới như thế nào? Những người mắc tự kỷ nhìn thế giới xung quanh cực kỳ khác với người bình thường.

Phác đồ và tiến trình chuẩn nhất để chữa bệnh tự kỷ cho trẻ: (VOH) - Tự kỷ là một căn bệnh đặc biệt. Thuốc không phải là “cứu cánh” tuyệt đối. Bệnh cần phác đồ điều trị và tiến trình trị liệu bền bỉ mà các bậc cha mẹ chính là “bác sĩ” của con.
Điều trị bệnh tự kỷ càng sớm khả năng phục hồi càng cao: (VOH) - Tự kỷ là một dạng khuyết tật thường xuất hiện vào khoảng 3 năm đầu đời nhưng tồn tại lâu dài và có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Việc điều trị sớm là hết sức quan trọng.