Tư vấn chẩn đoán điều trị, giải đáp thắc mắc về bệnh sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer

(VOH) - Tại Việt Nam, thống kê của Hội bệnh Alzheimer và rối loạn thần kinh nhận thức cho thấy, có khoảng 500.000 người cao tuổi mắc sa sút trí tuệ, chiếm khoảng 5%.

Sa sút trí tuệ là một nhóm các rối loạn nhận thức đặc trưng bởi giảm trí nhớ, khó khăn trong việc diễn đạt ngôn ngữ, hoạt động, nhận diện đồ vật và rối loạn chức năng thực hiện, khả năng lập kế hoạch, tổ chức…

Sa sút trí tuệ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội. Bệnh lý cần được chẩn đoán và điều trị sớm.

Tại Việt Nam, thống kê của Hội bệnh Alzheimer và rối loạn thần kinh nhận thức cho thấy, có khoảng 500.000 người cao tuổi mắc sa sút trí tuệ, chiếm khoảng 5%.

Alzheimer,  sa sút trí tuệ, loạn thần kinh nhận thức

BSCKI. Trịnh Thị Bích Hà - Khoa Lão - Chăm sóc giảm nhẹ đang khám cho người bệnh

Hưởng ứng Ngày sa sút trí tuệ thế giới 21/09/2019, Bệnh viện Đại học Y Dược TP tổ chức chương trình “Hưởng ứng Ngày Sa sút trí tuệ - Azheimer thế giới”. Đến với chương trình, người cao tuổi sẽ được kiểm tra sinh hiệu đường huyết, đánh giá các hoạt động chức năng cơ bản và sinh hoạt hàng ngày, thực hiện các test tầm soát rối loạn trí nhớ nhận thức.

Người tham dự cũng sẽ được các bác sĩ đánh giá tình trạng nhận thức, tư vấn chẩn đoán điều trị, giải đáp thắc mắc về bệnh sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer như những điều cần biết về bệnh Alzheimer, lão hóa trí nhớ và suy giảm nhận thức nhẹ, cách phục hồi chức năng và chăm sóc cho người bệnh sa sút trí tuệ.

Thời gian diễn ra chương trình vào sáng Chủ nhật ngày 22/09, địa điểm Tầng trệt khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TP số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5.

Bệnh viện dành tặng phiếu khám miễn phí vào ngày diễn ra chương trình cho 300 người đăng ký sớm nhất qua số điện thoại 028.3952 5449./