Túi ngực bên trái bị vỡ hoàn toàn do dùng vật liệu không đảm bảo chất lượng

(VOH) - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố vừa điều trị cho nữ bệnh nhân 34 tuổi, ngụ tại TPHCM đến khám trong tình trạng sưng và biến dạng ngực trái.

Bệnh nhân cho biết đã phẫu thuật nâng ngực vào đầu tháng 2/2020 tại một cơ sở thẩm mỹ do người quen giới thiệu. Ngay sau phẫu thuật, cảm thấy khó chịu, sưng đau nhiều vùng ngực trái. Khi trao đổi với người thực hiện, người này cho biết hiện tượng sưng đau không đáng lo ngại, chỉ vài ngày sẽ hết. Tuy nhiên hơn một tuần sau vẫn thấy đau âm ỉ ở ngực và nách trái. Dù cơn đau vùng ngực càng ngày càng tăng nhưng bệnh nhân vẫn ngại việc đến bệnh viện khám. Khi các cơn đau ngày càng nghiêm trọng hơn, lo sợ mình có thể bị ung thư vú nên bệnh nhân mới đến khám.

Túi độn ngực hai bên của chị H. sau khi được lấy ra

Tại khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, sau khi thăm khám và thực hiện xét nghiệm kiểm tra, bác sĩ cho biết bệnh nhân bị vỡ túi ngực nhân tạo bên trái, nách trái có hạch lớn, bầu ngực bị biến dạng. Bác sĩ Vũ Hữu Thịnh – Quản lý và điều hành, Phó trưởng Khoa Tạo hình – Thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố chia sẻ, với trường hợp này, túi ngực bên trái của người bệnh bị vỡ hoàn toàn và không phải là vật liệu được Bộ Y tế cấp phép trong phẫu thuật nâng ngực.

Bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật lấy bỏ túi ngực ở cả hai bên. Sau khi làm sạch, lấy hạch và bao xơ quanh túi ngực làm sinh thiết lạnh kết quả sức khỏe bình thường, bác sĩ đặt túi ngực mới theo nguyện vọng của bệnh nhân.

Thời gian gần đây, Khoa Tạo hình Thẩm mỹ của bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do nâng ngực tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng. Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ quan niệm sai lầm của chị em phụ nữ khi cho rằng phẫu thuật nâng ngực khá đơn giản, không có nhiều rủi ro. Vì vậy, không ít người tìm đến các dịch vụ làm đẹp vùng ngực giá rẻ, do người quen giới thiệu mà không tìm hiểu về uy tín của cơ sở thẩm mỹ hay trình độ chuyên môn của người thực hiện.

Bác sĩ Vũ Hữu Thịnh khuyến cáo, khi có nhu cầu thực hiện phẫu thuật nâng ngực, chị em phụ nữ nên được tư vấn bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề theo quy định và quan tâm đến nguồn gốc, giấy phép của các vật liệu khi độn, bơm tiêm trực tiếp vào cơ thể để đảm bảo độ an toàn và thẩm mỹ cho chính mình.