Ung thư đại trực tràng phát hiện sớm, tỉ lệ chữa khỏi lên đến 90%

(VOH) - Việc tầm soát để phát hiện bệnh là điều hết sức quan trọng và cần có ý thức chủ động từ người dân, đặc biệt trên người có nguy cơ cao.

Theo tổ chức ghi nhận ung thư toàn cầu - Globocan 2018, ung thư đại trực tràng là ung thư đứng thứ 5 về tỉ lệ mắc và tỉ lệ tử vong trên thế giới. Tại Việt Nam, ung thư đại trực tràng là một trong 5 loại ung thư phổ biến nhất và đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Chỉ tính riêng trong năm 2018, có hơn 14.700 trường hợp mắc mới ung thư đại trực tràng tại Việt Nam. Ung thư đại trực tràng được phát hiện ở giai đoạn càng sớm, cơ hội chữa khỏi bệnh càng cao, tỉ lệ chữa khỏi lên đến 90%. Vì vậy việc tầm soát để phát hiện bệnh là điều hết sức quan trọng và cần có ý thức chủ động từ người dân, đặc biệt trên người có nguy cơ cao.

Bác sĩ tư vấn cho người bệnh

Bác sĩ tư vấn cho người bệnh

Nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư đại trực tràng và mang đến cơ hội thăm khám và tư vấn cùng các bác sĩ chuyên khoa ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Bình Dân tổ chức chương trình “Tư vấn tầm soát miễn phí ung thư đại trực tràng cho 1000 người”. Quý thính giả quan tâm có thể đăng ký qua tổng đài số 1900 7123. Chương trình bắt đầu từ ngày 28/05/2019 cho đến khi nhận đủ số lượng 1.000 người đăng ký và đến khám. Người đến tầm soát sẽ được các bác sĩ chuyên khoa ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Bình Dân thăm khám, chỉ định cận lâm sàng để tầm soát ung thư đại trực tràng. Người bệnh sẽ được miễn phí khám, tư vấn điều trị chuyên sâu, tư vấn phòng ngừa bệnh.