Uống bia với trứng gà có tốt không?

(VOH) - Uống bia với trứng gà là cách mà những người gầy yếu muốn tăng cân, người tập gym, luyện võ,…thường dùng để bổ sung dinh dưỡng, nhưng thực ra có nên uống như vậy không?

1. Uống bia với trứng gà có tác dụng gì?

Nhiều người cho rằng, trứng gà khi kết hợp với bia sẽ giúp người gầy tăng cân rất nhanh. Vậy quan niệm này có đúng không?

Theo nghiên cứu, trứng gà có chứa nhiều protein, trong bia có chứa alcohol (tác nhân gây biến tính). Khi kết hợp bia với trứng gà thì trứng gà sẽ bị biến tính bởi alcohol trong bia. Lúc này, trứng sẽ giữ được các chất dinh dưỡng.

uong-bia-voi-trung-ga-co-tot-khong-voh-1

Uống bia với trứng gà có tác dụng gì? (Nguồn: Internet)

Trong trứng còn có avidire, đây là chất gây hại, nhưng chất này dễ dàng bị loại bỏ khi có tác dụng cơ học (bằng cách đánh lên) hoặc tác dụng nhiệt (bằng cách nấu). Vì vậy khi cho trứng gà vào bia đánh lên và uống thì sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Thêm vào đó, bia sẽ giúp kích thích tiêu hóa khiến người uống tiêu hóa tốt hơn, hấp thu thức ăn tốt hơn và tăng cân hiệu quả.

Như vậy, với câu hỏi uống bia với trứng gà có mập không - câu trả lời là loại thức uống này rất bổ dưỡng, giúp nâng cao sức khỏe, nếu uống thường xuyên, cơ thể bạn sẽ tăng cân nhanh chóng, trở nên mập mạp và không lo xuống ký.

Ngoài việc, uống bia trứng gà tăng cân, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để làm đẹp da. Mặt nạ bia trứng gà là loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên, giúp da trắng sáng sau một thời gian áp dụng.

Bạn có thể trộn bia, trứng gà với một ít nước cốt chanh, sau đó đánh đều và đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Bạn có thể chăm sóc da bằng cách này với tần suất 2 – 3 lần/tuần.

2. Cách uống bia với trứng gà đúng cách

Khi chọn bia để uống, bạn nên chọn những loại bia chuẩn, nồng độ cồn phù hợp với cơ thể, tránh dùng các loại bia giả, bia kém chất lượng, bia hết hạn sử dụng. Trứng gà nên chọn trứng mới, tốt nhất là trứng gà ta từ gà được nuôi thả tự nhiên, hoặc có thể dùng trứng gà công nghiệp, nhưng phải chọn loại trứng có nguồn gốc sạch, được kiểm định an toàn, và chỉ nên uống lòng đỏ, không dùng lòng trắng.

Dưới đây là cách pha bia và trứng gà

uong-bia-voi-trung-ga-co-tot-khong-voh-2

Chỉ nên uống bia với lòng đỏ trứng (Nguồn: Internet)

2.1 Nguyên liệu:

  • 1 lon bia.
  • 2 quả trứng gà.

2.2 Cách thực hiện:

Trứng gà tách lấy lòng đỏ, cho bia từ từ vào và khuấy đều lên. Khuấy đều tay cho đến khi trứng gà và bia hòa quyện vào nhau thành hỗn hợp đồng nhất thì dừng lại.

Sau khi pha xong bạn nên uống ngay, vì lúc này trứng vừa bị biến tính, sẽ giữ được các chất dinh dưỡng. Nên uống sau bữa ăn sáng sẽ tốt nhất, và một tuần không nên uống quá 2 lần.

Lưu ý: Những người mắc chứng cholesterol cao, bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, động mạch vành không nên uống hoặc uống nhiều hơn một lần/tuần bởi trong trứng chứa nhiều cholesterol.