Uống sữa tốt nhất lúc nào: sáng hay tối ?

(VOH) - Sữa là một phần thiết yếu đối với cơ thể và nên là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống. Nhưng chúng ta nên uống sữa vào lúc nào, buổi sáng hay buổi tối?

Uống sữa tốt nhất lúc nào: sáng hay tối ? 1

Ảnh minh họa: internet

Nếu sữa được sử dụng trong buổi sáng, nó sẽ giúp chúng ta có một ngày năng động và nếu chúng ta uống vào ban đêm thì sữa sẽ giúp làm dịu tâm trí và giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Nhưng sau đây là những gì  mà chuyên gia nói về vấn đề này:

Buổi sáng: Việc uống sữa vào buổi sáng không được các chuyên gia khuyến khích vì sữa rất khó tiêu hóa.

Buổi trưa: Uống sữa vào buổi trưa giúp tăng cường sinh lực cho người già; nó cũng làm giảm tình trạng một số bệnh như sỏi tiết niệu hoặc sỏi thận.

Buổi chiều: Uống sữa vào buổi chiều rất có lợi cho mắt.

Buổi tối: Ban đêm là thời gian tốt nhất để uống sữa vì nó làm giảm sự mệt mỏi và giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Vì thế, việc uống sữa để có một giấc ngủ ngon là cực kì quan trọng bởi những nguyên nhân sau đây:

Những người mắc những chứng bệnh: sốt nhẹ, tiêu hóa kém, những vấn đề về da, ho, đi tiêu lỏng và giun trong ruột nên tránh uống sữa.

Không bao giờ được uống sữa trong bữa ăn vì sữa rất khó tiêu hóa. Sữa phải luôn được sử dụng riêng biệt và cần phải ấm để được tiêu hóa dễ dàng hơn.  

Sữa lạnh, sữa thuần nhất, sữa được trộn với những loại thực phẩm không phù hợp, hoặc uống quá mức đều gây hại cho cơ thể.

Những người không dung nạp lactose hoàn toàn không được uống sữa.

Uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ có thể gây béo.

Vì vậy, các nhà khoa học hiện đại Ayurveda cho rằng, bí quyết để sữa trở thành một thực phẩm lành mạnh hoàn toàn nằm ở cách nó được tiêu thụ, chế biến, lưu trữ và bảo quản.

Uống sữa tốt nhất lúc nào: sáng hay tối ? 2

>>>>> Cần biết sữa "thô" có tốt hơn sữa tiệt trùng

Có nên uống sữa sau khi ăn và lời khuyên về thời điểm uống sữa: (VOH) - Sữa rất giàu giá trị dinh dưỡng, tuy nhiên, uống sữa sai thời điểm, không những không tốt cho sức khỏe mà còn gây ra những phản ứng có hại. Vậy có nên uống sữa sau khi ăn không?
Cho trẻ uống sữa trước khi ngủ: Nên hay không nên?: (VOH) – Nhiều mẹ có thói quen cho trẻ uống sữa vào buổi sáng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nếu cho trẻ uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ cơ thể bé sẽ nhận được nhiều lợi ích sức khỏe hơn.