Vi phẫu thuật cho bệnh nhân bị đứt dây thần kinh vận động

(VOH) - Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết tại đây vừa áp dụng kỹ thuật vi phẫu để khâu nối thành công 2 dây thần kinh trong 3 giờ liền.

Bệnh nhân 20 tuổi, trú tại Biên Hòa nhập viện trong tình trạng vai trái bị vết thương xuyên thấu, chảy nhiều máu, cánh tay trái tê buốt, khuỷu tay và cổ tay trái không cử động được. Bệnh nhân cho biết, trong khi đi chơi với bạn bè có xảy ra xô xát với nhóm người lạ và bị phóng dao bị thương.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định, huyết áp bình thường. Bệnh nhân mang đai vai để ổn định viết thương và được cho xuất viện về nhà, đồng thời được yêu cầu tái khám để theo dõi khả năng hồi phục của cánh tay trái.

Vi phẫu thuật cho bệnh nhân bị đứt dây thần kinh vận động. 

Vi phẫu thuật cho bệnh nhân bị đứt dây thần kinh vận động. Ảnh do Bệnh viện cung cấp 

Vi phẫu thuật là những phẫu thuật phải sử dụng đến kính hiển vi với để xử lí phẫu tích, khâu nối những mạch máu, thần kinh có kích thước chỉ khoảng 1mm, đường kính chỉ từ 15 - 42 micron tương đương 1/10 đường kính của sợi tóc.

Thời gian gần đây vi phẫu thuật được ứng dụng nhiều trong y học, đặc biệt là phẫu thuật nối ghép mạch máu, thần kinh ứng dụng trong trồng lại bộ phận cơ thể đứt rời như bàn tay, ngón tay, chân, môi mũi, tai, dương vật…, tạo hình che phủ bằng các vạt tự do, ghép tạng…

Việc áp dụng kỹ thuật vi phẫu đã giúp ích rất nhiều cho những bệnh nhân bị tổn thương, phục hồi được cảm giác, chức năng vận động, hòa nhập với cuộc sống đời thường.

Quầng thâm dưới mắt là do bệnh gì gây ra? - Quầng thâm dưới mắt không chỉ đơn giản khiến khuôn mặt bạn mất đi vẻ thẩm mỹ mà nó còn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.
Cười méo miệng có thể là dấu hiệu của... ung thư não - Ba mẹ của bé Jack Lacey (3 tuổi, ở Sheffield, South Yorkshire, Anh) tưởng cậu bé có thêm một thói quen xấu là cười méo miệng hay có thể cậu bé bắt chước ai đó cười như vậy.