Vụ ngộ độc thực phẩm ở trường Tiểu học Bình Trưng Đông: Nghi ngờ bánh su kem bữa xế gây ngộ độc

(VOH) - Các cơ quan chuyên môn bước đầu nghi ngờ bánh su kem trong bữa xế gây ngộ độc cho nhiều em học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông, Quận 2.

Nghi ngờ bánh su kem trong bữa xế gây ngộ độc - đó là kết quả cơ quan chuyên môn đánh giá bước đầu liên quan đến hàng loạt học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông, Quận 2 phải nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm. Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo sáng nay tại Quận 2.

Tại buổi họp báo, Bác sĩ Trương Thanh Trung - Trưởng phòng Y tế Quận 2 nhận trách nhiệm về việc để xảy ra vụ việc đáng tiếc tại trường Tiểu học Bình Trưng Đông khiến nhiều trẻ phải nhập viện.

Tổng cộng đã có 53 trường hợp nhập viện vì ngộ độc.

ngộ độc thực phẩm, bình trưng đông
Các em học sinh được điều trị tại Bệnh viện Quận 2

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ tối thứ 7 ngày 12/9, tổ công tác đã xuống lập biên bản niêm phong mẫu theo quy định. Ngoài ra còn lấy mẫu tất cả nguồn nước để kiểm nghiệm.

Tuy nhiên việc nuôi cấy phải mất từ 10 – 14 ngày mới có kết quả vì vậy hiện nay phải tập trung điều trị cho các em tốt nhất.

Sau khi xảy ra sự cố, dù chưa khẳng định chính xác nguyên nhân nhưng để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, cơ quan chức năng đề nghị ngưng cung cấp bánh cho trường Bình Trưng Đông và các trường khác trên địa bàn Quận.

Về hình hình sức khỏe, Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, trong các trường hợp nhập viện thì có 29 phải truyền dịch, còn 23 em thì chủ yếu theo dõi và động viên. Ngày hôm qua đã xuất viện 13 học sinh, trong chiều nay sẽ cho xuất viện 10 em nữa.

Số em còn lại đang điều trị ở khoa Nhi hiện đáp ứng tốt, các triệu chứng sốt, tiêu chảy, ói mửa đã được xử lý theo phác đồ.

Xem thêm: