Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay

(VOH) - Trong các ngày từ 2- 4/10, tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố diễn ra Hội nghị khoa học trực tuyến với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay”.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến trên ứng dụng Zoom và tiếp tục diễn ra trong ngày 10/10.

GS TS BS. Trương Quang Bình và ê kíp thực hiện kỹ thuật Thay van động mạch chủ qua ống thông (TAVI)

Hội nghị năm nay thu hút khoảng 2.000 đại biểu tham dự với 116 bài báo cáo đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch và chuyển hóa hàng đầu Việt Nam. Nội dung trên cả 3 lĩnh vực Phẫu thuật tim mạch, Tim mạch can thiệp và Nội tim mạch.

Giáo sư. Tiến sĩ. Bác sĩ Trương Quang Bình – Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Phó Giám Đốc Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố cho biết, lĩnh vực Phẫu thuật tim mạch của hội nghị năm nay tập trung vào xu hướng điều trị mới của bệnh van tim và bệnh động mạch chủ. Đây là 2 bệnh lý nguy hiểm, đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Thay vì chỉ phẫu thuật mở ngực đường giữa như trước đây, việc điều trị sẽ theo hướng ít xâm lấn, xâm lấn tối thiểu cũng như áp dụng các kỹ thuật mới như can thiệp nội mạch hoặc phối hợp giữa can thiệp nội mạch và phẫu thuật trên cùng một người bệnh....

Hay như đối với lĩnh vực Tim mạch can thiệp, các phiên đào tạo tập trung cập nhật những kiến thức quan trọng trong can thiệp thân chung của động mạch vành trái – động mạch vành quan trọng và phức tạp nhất của trái tim. Mỗi năm, Hội nghị đều liên tục cập nhật những kiến thức về chuyên đề này, giúp các bác sĩ nâng cao trình độ trong can thiệp mạch vành thông qua các trường hợp người bệnh cụ thể được trình chiếu và thảo luận trong Hội nghị. Trong lĩnh vực Nội tim mạch, Hội nghị cập nhật những tiến bộ nổi bật về chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch trong năm 2019 – 2020 như bệnh động mạch vành, suy tim, tăng huyết áp…Đặc biệt, Hội nghị năm nay sẽ có các phiên về bệnh đồng mắc trên người bệnh tim mạch nhằm cung cấp những kiến thức liên quan đến việc phối hợp điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn có các phiên thảo luận về COVID-19 trên người bệnh tim mạch, rối loạn nhịp tim… Những bài báo cáo trong hội nghị năm nay bám sát những cập nhật mới nhất từ Hội Tim mạch Châu Âu và các Hiệp hội chuyên ngành của Hoa Kỳ. Đây là diễn đàn khoa học uy tín, được tổ chức thường niên nhằm cập nhật nhiều vấn đề mới gắn liền với thực hành lâm sàng tim mạch của thế giới

Xem thêm: