Ý đã tìm ra bệnh nhân đầu tiên lây virus corona

(VOH) - Italy đã xác định được người họ cho là bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona ở vùng Lombardy là một người đàn ông 38 tuổi có tên Mattia.

Theo AFP, nơi khởi phát dịch được xem là thị trấn Condogno, cách thành phố Milan khoảng 60 km về phía nam. Ít nhất 11 thị trấn đã áp dụng lệnh phong tỏa. Nhiều sự kiện tụ tập đông người đã được hủy tổ chức để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Khách du lịch với khẩu trang đi thăm Colosseum ở Rome, Italia.

Khách du lịch với khẩu trang đi thăm Colosseum ở Rome, Italia.

Ông Mattia ban đầu vào phòng chăm sóc đặc biệt vì gặp vấn đề về hô hấp tại một bệnh viện ở Codogno, nhưng đến nay đang được chữa trị ở bệnh viện Policlinico San Matteo ở Pavia, cách Milan khoảng 35 km. Vợ của ông Mattina, bà Valentina, đang mang bầu, và cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Số người tử vong vì virus corona tại Italy hôm 25/2 lại tiếp tục tăng lên tới con số 11 người. Nạn nhân tử vong mới nhất được ghi nhận là một cụ bà 76 tuổi, qua đời ở thành phố Treviso, thuộc vùng Veneto, phía bắc Italy. Ít nhất 320 ca nhiễm được ghi nhận cho tới nay tại Italy, trong khi virus cũng đang lan nhanh sang nhiều nước châu Âu khác.

Trả lời trên Italian TV, Thủ tướng Giuseppe Conte tiết lộ công tác quản lý tại một bệnh viện ở phía bắc nước này đã không tuân thủ đúng các quy trình ứng phó virus. "Vào thời điểm này, chúng tôi biết một bệnh viện không có cách quản lý phù hợp. Điều này đã góp phần vào đợt bùng phát", ộng Conte cho biết.

Dịch Covid-19: Hàn Quốc có số ca nhiễm cao nhất ngoài Trung Quốc, Áo, Croatia có người nhiễm bệnh - (VOH) - Tính đến chiều 25/2, Hàn Quốc đã ghi nhận 11 ca tử vong và 977 ca nhiễm COVID-19. Còn Áo, Croatia xác nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới.