Các loại thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Bạn đang dùng thẻ tín dụng nào? Loại thẻ đó có được nhiều ưu đãi từ ngân hàng và đối tác không? Làm sao để chọn được thẻ tín dụng phù hợp nhất với nhu cầu chi tiêu của mình?

Thẻ tín dụng là loại thẻ chi tiêu trước thanh toán sau. Hiện nay tất cả ngân hàng đều phát hành thẻ tín dụng để phục vụ nhu cầu khách hàng. Có bao nhiêu loại thẻ tín dụng? Và loại nào được dùng phổ biến nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cụ thể về các loại thẻ tín dụng, bạn tham khảo nhé!

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-1

Có nhiều loại thẻ tín dụng (Nguồn Internet)

Các loại thẻ tín dụng theo hạng

Thẻ tín dụng hạng chuẩn

Là loại thẻ tín dụng phổ biến nhất. Với những khách hàng có thu nhập trung bình và lần đầu sử dụng thẻ tín dụng thì thường được ngân hàng cấp loại thẻ này. Hạn mức tín dụng được cấp thường bằng 3-5 lần thu nhập trung bình hàng tháng.

Thẻ tín dụng hạng chuẩn có đầy đủ tính năng cơ bản như thanh toán online, thanh toán tại các POS ở cửa hàng, siêu thị…

Những ưu đãi thường áp dụng cho thẻ tín dụng hạng chuẩn bao gồm:

  • Chi tiêu và thanh toán trong vòng 45 ngày không lãi suất.
  • Các chương trình giảm giá, hoàn tiền, tích điểm từ các đối tác của ngân hàng.
  • Được chấp nhận ở rất nhiều điểm trên khắp thế giới.
  • Miễn phí thường niên (điều kiện tùy theo từng ngân hàng)

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-2

Thẻ tín dụng hạng chuẩn (Nguồn Internet)

Thẻ tín dụng hạng vàng

Điều kiện sở hữu thẻ tín dụng hạng vàng phụ thuộc vào mức thu nhập, con số cụ thể do ngân hàng phát hành thẻ quy định. Thẻ hạng vàng có hạn mức tín dụng cao hơn, nhiều ưu đãi hơn thẻ hạng chuẩn.

Một số ưu đãi dành cho thẻ hàng vàng phổ biến như:

  • Miễn phí dịch vụ phòng chờ sân bay.
  • Chương trình trả góp 0% ở rất nhiều cửa hàng là đối tác của ngân hàng.
  • Và nhiều ưu đãi khác tùy theo từng giai đoạn, từng chương trình.

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-3

Thẻ tín dụng hạng vàng (Nguồn Internet)

Thẻ tín dụng hạng bạch kim

Là loại thẻ có hạn mức tín dụng cao nhất, có khi lên đến hàng tỷ đồng. Những người sở hữu thẻ tín dụng bạch kim thường là giới thượng lưu. Các ưu đãi dành cho chủ thẻ bạch kim hướng đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, giải trí là chủ yếu.

Những đối tác thường áp dụng ưu đãi cho thẻ bạch kim như: hàng không, sân golf, spa, bệnh viện quốc tế, các trung tâm thương mại… Và không chỉ trong nước, ưu đãi cho thẻ bạch kim có thể áp dụng ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-4

Thẻ tín dụng bạch kim (Nguồn Internet)

Các loại thẻ tín dụng theo chủ thể sử dụng

Thẻ tín dụng doanh nghiệp

Thẻ tín dụng doanh nghiệp phát hành cho các doanh nghiệp, các tổ chức, công ty có nhu cầu sử dụng thẻ và chịu trách nhiệm thanh toán bằng nguồn thu chính của doanh nghiệp, tổ chức hay công ty đó.

Khi phát hàng thẻ này doanh nghiệp, tổ chức hay công ty sẽ uỷ quyền cho một cá nhân trong cơ quan mình sử dụng. Người đó có thể là tổng giám đốc, giám đốc tài chính, hoặc là bất kỳ người nào đủ tín nhiệm trong cơ quan. Việc ủy quyền thẻ tín dụng này chỉ hợp pháp khi có giấy ủy quyền theo chỉ định.

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-5

Thẻ tín dụng doanh nghiệp (Nguồn Internet)

Thẻ tín dụng cá nhân

Thẻ tín dụng cá nhân được phát hành cho các cá nhân có nhu cầu sử dụng thẻ và phải có trách nhiệm thanh toán theo sao kê hàng tháng.

Thẻ tín dụng cá nhân có thể làm thêm thẻ phụ nếu có nhu cầu. Thẻ tín dụng doanh nghiệp thì không có thẻ phụ.

  • Thẻ chính: là thẻ do người đứng tên hồ sơ mở thẻ làm chủ sở hữu.

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-6

Thẻ tín dụng chính (Nguồn Internet)

  • Thẻ phụ là thẻ tách ra từ thẻ chính và sử dụng chung hạn mức tín dụng với thẻ chính. Quyền lợi và tính năng của thẻ phụ ngang với thẻ chính, người sở hữu thẻ chính chịu trách nhiệm với các giao dịch trên thẻ phụ.

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-7

Thẻ tín dụng phụ (Nguồn Internet)

Các loại thẻ tín dụng theo phạm vi sử dụng

Thẻ tín dụng nội địa

Nếu chỉ dừng lại ở việc giao dịch trong nước, mức thu nhập thấp thì bạn nên sử dụng thẻ tín dụng nội địa. Tuy nhiên, thẻ tín dụng nội địa không được phát hành rộng rãi, vì có rất ít ngân hàng phát hành thẻ nội địa. Hai đơn vị dưới đây hiện đang có dịch vụ phát hành thẻ tín dụng nội địa:

  • Thẻ tín dụng nội địa ACB Express
  • Thẻ tín dụng nội địa Sacombank Family

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-8

Thẻ tín dụng nội địa (Nguồn Internet)

Thẻ tín dụng quốc tế

Nếu có nhu cầu thanh toán giao dịch trên toàn thế giới và muốn sử dụng mọi loại tiền tệ, cũng như có thu nhập đáp ứng yêu cầu mở thẻ của ngân hàng thì bạn nên chọn thẻ tín dụng quốc tế.

Loại thẻ này có đến 3 nhà phát hành chính là Visa, MasterCard và JCB. Do đó, nếu thẻ tín dụng có logo của 3 nhà phát hành này thì  đó là thẻ tín dụng quốc tế. Tất cả các ngân hàng đều có thể tín dụng quốc tế nên việc mở và sử dụng cũng khá dễ dàng.

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-9

Thẻ Visa (Nguồn Internet)

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-10

Thẻ Mastercard (Nguồn Internet)

voh.com.vn-cac-loai-the-tin-dung-11

Thẻ JCB (Nguồn Internet)

Thẻ tín dụng đang ngày càng được sử dụng phổ biến và rất tiện lợi cho mỗi chuyến công tác hay du lịch nước ngoài. Vì vậy việc tìm hiểu và mở thẻ sử dụng là điều cần thiết. Bạn có thể tham khảo thêm điều kiện mở thẻ và các quy định khác của ngân hàng trên website VOH nhé!