Cách xử lý tốt nhất khi bị nuốt thẻ ATM

Mặc dù thẻ ATM hiện nay rất thông dụng thế nhưng nhiều người khi dùng vẫn có thể gặp các sự cố bị nuốt thẻ. Vậy tại sao bị nuốt thẻ ATM

Bị nuốt thẻ ATM là một trong những rủi ro rất thường gặp khi bạn thực hiện rút tiền tại cây. Đa phần khi rơi vào trường hợp này, mọi người đều sẽ hốt hoảng và lo lắng không biết phải ứng biến như thế nào? Còn bạn, bạn sẽ làm gì? Nếu cũng đang ở thế bị động, vậy thì mời bạn theo dõi bài viết ngay dưới đây để biết cách xử lý tình huống này một cách tốt nhất nhé!

Nguyên nhân bị nuốt thẻ ATM

Đây là câu hỏi mà có lẽ tất cả mọi người đều sẽ nghĩ đến ngay sau khi bị nuốt mất thẻ. Trong đó, có một số người vì không hiểu rõ lý do mà sẽ càng trở nên lúng túng và vội vã tìm người xung quanh giúp đỡ. 

voh.com.vn-bi-nuot-the-atm-1

Có nhiều nguyên nhân khiến thẻ ATM bị nuốt mất

Hậu quả đáng tiếc có thể đến từ những sự giúp đỡ tưởng chừng như vô hại này. Vậy nên, để tránh gây ra sai lầm nghiêm trọng, bạn cần phải nắm được một số nguyên nhân bị nuốt thẻ ATM thường gặp sau:

Nhập mã pin sai quá 3 lần

Điều này có thể do bạn không nhớ chính xác mã pin hoặc trong quá trình thao tác trên bàn phím cây ATM, bạn lỡ bấm nhầm mà không để ý.

Không lấy thẻ sau 15-30 giây

Theo quy định thì bạn phải có thao tác nhận lại thẻ sau khi giao dịch kết thúc từ 15-30 giây. Nếu chậm trễ, máy sẽ nuốt mất thẻ của bạn.

Máy ATM bị lỗi

Đây cũng là một trong những tình trạng rất thường gặp ở các cây ATM. Nguyên nhân có thể do thời gian lắp đặt đã quá lâu mà chưa được bảo trì nên dẫn tới một số bộ phận bị hỏng, bị lỗi do kỹ thuật hoặc do đường truyền.

Nguyên nhân khác

  • Chiếc thẻ ATM mà bạn sử dụng để giao dịch nằm trong danh sách đen, chẳng hạn như bị tạm khóa trước đó.
  • Chất lượng thẻ không tốt như bị cong hoặc bong tróc một phần nào đó khiến hệ thống không nhận diện được.

Trước rất nhiều nguyên nhân kể trên, bạn cần bình tĩnh và thử phán đoán xem, lý do thực sự là gì. Tiếp sau đó là áp dụng cách khắc phục nhanh và hiệu quả mà chúng tôi cung cấp ngay dưới đây.

Bị nuốt thẻ ATM thì phải làm sao?

voh.com.vn-bi-nuot-the-atm-2

Cần giữ bình tĩnh để xử lý tốt khi bị nuốt mất thẻ ATM

Chắc chắn một điều rằng ai cũng sẽ hốt hoảng khi bỗng nhiên lại bị nuốt mất thẻ ATM, thế nhưng hãy cố gắng giữ bình tĩnh và làm theo các bước sau:

  • Bước 1:

 Thử bấm một phím bất kỳ trên máy ATM để kiểm tra hoặc bạn có thể ở lại quan sát người kế tiếp thực hiện giao dịch để xác nhận chắc chắn thẻ đã bị nuốt.
Nên nhớ không cố gắng tìm sự trợ giúp từ những người xung quanh và nhất là khi bạn không quen họ.

  • Bước 2: 

Liên hệ ngay với ngân hàng, báo tình hình hiện tại và yêu cầu được hướng dẫn để lấy lại thẻ. Trong trường hợp không biết gọi điện tới đâu, bạn nên trực tiếp đến điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để được giúp đỡ.

  • Bước 3: 

Làm theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng để có thể nhận lại thẻ nhanh nhất.

Lưu ý khi bị nuốt thẻ ATM

Vấn đề xử lý khi bị nuốt thẻ ATM thức tế là không quá phức tạp. Thế nhưng, nếu bạn không có những kiến thức cơ bản thì bạn có thể sẽ gặp rắc rối lớn. Ngoài việc nắm được các bước giải quyết, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi bị nuốt thẻ, đó là:

  • Số tiền trong tài khoản của bạn sẽ được bảo toàn nguyên vẹn nếu bạn không thực hiện thêm giao dịch nào. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể yêu cầu tạm khóa thẻ để tránh rủi ro và bảo toàn số tiền trong tài khoản của mình. 
  • Trường hợp cần tiền gấp, bạn có thể mang chứng minh thư ra điểm giao dịch của ngân hàng để rút tiền.

voh.com.vn-bi-nuot-the-atm-3

Lưu ý một số vấn đề cơ bản để bình tĩnh hơn khi xử lý thẻ bị nuốt

  • Thông thường, các ngân hàng sẽ tiến hành giải quyết trong vòng 5 ngày, nhưng bạn có thể yên tâm vì nhân viên giao dịch sẽ hẹn thời gian và nhắc nhở bạn mang theo giấy tờ tùy thân khi đến nhận lại thẻ. 
  • Bạn sẽ được nhận lại thẻ tại chi nhánh mở thẻ trước đó hoặc ngân hàng quản lý thẻ bị nuốt.

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ nhất về cách xử lý khi bị nuốt thẻ ATM. Chúng tôi rất mong quý bạn đọc đã tham khảo kỹ bài viết này. Và hơn hết, chúng tôi hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động giải quyết tốt tình huống nếu chẳng may gặp phải. Chúc các bạn thành công!

Nguồn ảnh: Internet

Thẻ debit (thẻ ghi nợ) và những điều bạn cần biết Thẻ debit là một loại thẻ rất thông dụng nhưng lại rất ít người biết rõ thẻ debit là gì. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về loại thẻ thanh toán đặc biệt này nhé!
Hướng dẫn cách rút tiền ATM an toàn, không lo bị nuốt thẻ Cách rút tiền ATM như thế nào để đảm bảo không gặp phải các sự cố bị nuốt thẻ luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là với những đối tượng lần đầu sử dụng thẻ ATM.