Đáo hạn là gì và điều kiện để vay đáo hạn ngân hàng ra sao?

Chúng ta thường vẫn nghe đến cụm từ đáo hạn đặc biệt khi nói về việc vay tiền ngân hàng. Tuy nhiên đáo hạn là gì và điều kiện ngày đáo hạn ngân hàng ra sao?

Đáo hạn với nhiều người làm trong ngân hàng và lĩnh vực tài chính thì nó không còn quá xa lạ. Tuy nhiên với nhiều người thì dường như đáo hạn là gì vẫn còn là thuật ngữ hơi mông lung và chưa rõ hết. Vậy nên trong bài viết được trình bày dưới đây chúng tôi xin được cung cấp giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ đáo hạn là gì và một vài vấn đề liên quan khác. Xin mời tham khảo!

voh.com.vn-dao-han-la-gi-1

Đáo hạn là thuật ngữ dùng nhiều trong lĩnh vực ngân hàng

Đáo hạn là gì?       

Đáo hạn ở đây chính là một thuật ngữ chung dùng diễn tả hành động sắc đến thời hạn theo hợp đồng mà chúng ta cần: Thanh toán, chấm dứt, trả nợ hoặc là tái ký hợp đồng mới. Và thuật ngữ đáo hạn được dùng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau từ bảo hiểm cho đến ngân hàng, tín dụng... Đặc biệt dùng nhiều nhất đó là đáo hạn ngân hàng.

Và đáo hạn ngân hàng là một hình thức gia hạn thêm thời gian vay của khách hàng với ngân hàng. Hoặc chúng ta cũng có thể hiểu đây là hình thức tái vốn vay nếu hết hạn vay cũ nhưng chúng ta lại chưa trả được hết nợ. Với hình thức đáo hạn thì người đi vay sẽ gia hạn thêm được thời gian vay vốn với ngân hàng để tránh bị nợ lún sâu quá nhiều do chưa trả dứt điểm.

Cách hình thức vay đáo hạn ngân hàng

Hiện tại có 4 hình thức vay đáo hạn ngân hàng đó là:

Đáo hạn tại chỗ            

Hình thức đáo hạn tại chỗ nghĩa là khách hàng đang vay vốn sẽ gia hạn thêm một hợp đồng vay khác tại ngân hàng. Và khách hàng dựa vào tài khoản thế chấp để có thể gia hạn thêm khoản vay.

Ngân hàng sẽ đánh giá tài khoản đó giá trị có cao hay không và hoạt động kinh doanh của khách hàng này có khả quan không... Dựa vào đó thì khách hàng sẽ được cung cấp thêm hạn mức để được dùng trong một năm và trả lãi. Sau thời gian 1 năm thì ngân hàng tiếp tục đánh giá lại hoạt động kinh doanh của khách hàng đó để cho gia hạn khoản vay với khách hàng.

voh.com.vn-dao-han-la-gi-2

Có nhiều loại đáo hạn khác nhau

Đáo hạn chuyển vùng

Hình thức đáo hạn chuyển vùng có nghĩa là đáo hạn sang ngân hàng khác ở thị trường. Lúc này khách hàng sẽ chuyển đổi khoản vay sau khi đã đến hạn thanh toán sang một khoản vay mới ở ngân hàng khác. Ngân hàng này sẽ có những ưu đãi về thời hạn thanh toán và lãi suất hơn.

Vay ứng để mua tài sản và thế chấp ngân hàng

Hình thức này có nghĩa là khách hàng vay ngân hàng để mua một tài sản như mảnh đất/ căn hộ/ nhà ở... và điều kiện là khách hàng cần phải thế chấp ngân hàng tài sản đó. Mức vay như thế nào cần phụ thuộc vào khả năng tài chính và cả giá trị tài sản thế chấp kia.

Vay rút sổ bên ngoài đưa vào ngân hàng          

Vay rút sổ bên ngoài đưa vào ngân hàng nghĩa là hình thức thế chấp một tài sản bên ngoài vào ngân hàng để được vay tiền ở ngân hàng.

voh.com.vn-dao-han-la-gi-3

Cần tìm hiểu kỹ điều kiện khi thực hiện đáo hạn

Điều kiện cần biết về ngày đáo hạn ngân hàng

Để có thể đáo hạn ngân hàng thành công thì cần đảm bảo các điều kiện như sau:

  • Khách hàng cần phải ở độ tuổi được hỗ trợ vay nghĩa là từ 22 đến 65 tuổi.
  • Khách hàng cần không có bất cứ nợ xấu nào ở ngân hàng.
  • Khách hàng cần phải có tài sản cầm cố và ngân hàng sẽ đánh giá về giá trị tài sản để từ đó đưa ra quyết định hỗ trợ số vốn đáo hạn được vay.
  • Khách hàng cần phải có hộ khẩu hoặc là KT3 ở những khu vực mà ngân hàng đó hiện có chi nhánh.
  • Khách hàng cũng cần đảm bảo về mức thu nhập hàng tháng của bản thân.

Những chia sẻ được trình bày trong bài viết trên đây chúng tôi hy vọng rằng đã phần nào giải đáp được thắc mắc đáo hạn là gì cũng như là điều kiện đáo hạn, các hình thức vay đáo hạn hiện nay. Chúc bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để thực hiện vay đáo hạn thành công!

Nguồn ảnh: Internet

Thẻ tín dụng Agribank - Công cụ chi tiêu hiện đại (VOH) - Hiện nay, thẻ tín dụng đã không còn là cái tên xa lạ đối với người sử dụng. Thẻ tín dụng đã và đang trở thành một loại thẻ vô cùng tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Thẻ debit (thẻ ghi nợ) và những điều bạn cần biết Thẻ debit là một loại thẻ rất thông dụng nhưng lại rất ít người biết rõ thẻ debit là gì. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về loại thẻ thanh toán đặc biệt này nhé!