Điểm qua 10 ngân hàng lớn nhất việt nam hiện nay

( VOH ) - Ngân hàng là đơn vị giúp kết nối giữa khách hàng có thâm hụt vốn và những khách có thặng dư số vốn. Và đây là tổ chức trung gian tài chính không. Dưới đây là top ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

1. Vietcombank (Ngân Hàng Thương Mại Ngoại Thương Việt Nam)

Quy mô của Vietcombank rất lớn, tính đến nay có hơn 14 nghìn nhân viên, 400 chi nhánh và phòng giao dịch trong và ngoài nước...Không những thế, độ phổ biến của ngân hàng Vietcombank còn thể hiện ở chỗ, có tới hơn 2 ngàn máy ATM với gần 50 điểm chấp nhận thẻ thanh toán POS trên toàn quốc. Hiện tại có 1.800 ngân hàng đại lý trên 155 quốc gia.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã lọt vào danh sách các ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

voh.com.vn-ngan-hang-lon-nhat-viet-nam-0
Ngân hàng Vietcombank là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam

2. MB Bank (Ngân Hàng Quân đội)

Đến nay, MB Bank có 7 công ty thành viên hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Có hơn 8 ngàn nhân viên, 200 điểm giao dịch và 200 chi nhánh trên toàn quốc. Hơn thế nữa, còn có 3 chi nhánh lớn ở Nga, Lào và Campuchia. Và MB lọt top 5 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam.

3. BIDV (Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam)

Có hơn 25 ngàn nhân viên, 190 chi nhánh và 815 phòng giao dịch. Còn về cây ATM gần 2 ngàn, và có tới 34 ngàn POS tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, BIDV còn mở thêm nhiều chi nhánh tại các quốc gia như:  Lào, Campuchia, Myanmar, Nga, Séc...

4. Vietinbank (Ngân Hàng Công Thương Việt Nam)

Sau 30 năm thành lập và phát triển, Vietinbank đã có hơn 150 chi nhánh và 1000 phòng giao dịch. Ngoài ra còn có 9 cong ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bảo hiểm... Và Vietinbank đứng trong danh sách ngân hàng lớn ở Việt Nam.

5. ACB (Ngân Hàng Á Châu) 

Mặc dù trẻ hơn so với những ngân hàng khác nhưng ACB khẳng định vị thế của mình với hơn 280 chi nhánh trên toàn quốc. Có hơn 2000 đại lý chấp nhận thanh toán bằng thẻ ACB khi giao dịch. Đặc biệt, 812 đại lý chi trả của trung tâm chuyển tiền định cư nước ngoài, chuyển tiền nhanh ACB-Western Union.

voh.com.vn-ngan-hang-lon-nhat-viet-nam-1
Ngân hàng Á Châu có dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài

6. Agribank (Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam)

Agribank là ngân hàng thương mại duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ - đóng vai trò là ngân hàng có vốn lớn nhất Việt Nam. Có hơn 40 ngàn nhân viên tại hơn 2 ngàn chi nhánh. Đặc biệt là, ngân hàng nằm phổ biến ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, đáp ứng được nhu cầu của bà con, những người nông dân.

7. VPBank (Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng)

VPBank đã phát triển lên tới 219 điểm giao dịch với 24 nghìn nhân viên. Tính tới thời điểm này, ngân hàng VPBank có 200 chi nhánh và các điểm giao dịch trong cả nước.

Ngân hàng này cung cấp đầy đủ các dịch vụ như cho vay, thanh toán, chuyển tiền, thu đổi ngoại tệ...

8. Techcombank (Ngân Hàng Kỹ Thương Việt Nam)

Nằm trong danh sách những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, Tecombank cũng sở hữu mạng lưới dịch vụ đa dạng như vay vốn, tài chính, chuyển tiền... có hơn 315 chi nhánh và hơn 1200 máy ATM nội địa với công nghệ ngân hàng tiên tiến hiện đại nhất hiện nay.

9. Maritime Bank (Ngân Hàng Hàng Hải Việt Nam) 

Mạng lưới của Maritime có hơn 300 chi nhánh, 500 cây ATM trên toàn quốc. Hiện ngân hàng nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp và các định chế tài chính. Và Maritime thu nhiều lợi nhuận nhất chủ yếu đến từ thẻ tín dụng.

voh.com.vn-ngan-hang-lon-nhat-viet-nam-2
Maritime - ngân hàng lớn tại Việt Nam

10. Ngân Hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

Không chỉ đứng trong top ngân hàng lớn nhất Việt Nam 2020, SHB còn được đánh giá là một trong những ngân hàng uy tín và lớn mạnh nhất hiện nay. Có hơn 7 ngàn nhân viên, 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, ngân hàng hiện phục vụ gần 4 triệu khách hàng, là khách cá nhân và doanh nghiệp.

Trên đây là top 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam, không chỉ lớn về quy mô, số lượng nhân viên mà còn phổ biến ở số lượng người giao dịch mỗi ngày tại ngân hàng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Các bạn có thể chọn một trong những 10 ngân hàng trên để thực hiện giao dịch an toàn, nhanh chóng.

Bài viết được cung cấp bởi Chuyentiennhanh Blog