ETC nghĩa là gì? Có những câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Có nhiều người chưa biết về ETC nghĩa là gì? Thực tế cho thấy ETC có rất nhiều nghĩa, quan trọng là bạn đang dùng từ ETC trong bối cảnh nào. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những điều thú vị về ETC.

ETC là gì trong ngành xuất nhập khẩu

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về ETC là gì trong xuất nhập khẩu. Đây là từ viết tắt của cụm từ Estimated Time of Completion. Nghĩa của cụm từ này được hiểu là thời gian dự kiến sẽ hoàn thành giao dịch xuất khẩu hoặc nhập khẩu.

voh.com.vn-etc-la-gi-0

ETC trong xuất nhập khẩu là thời gian dự kiến hoàn thành

Ví dụ, bạn gửi hàng đi Mỹ tại TPHCM, công ty viết ETC 20/7/2020. Như vậy, chúng ta có thể hiểu đơn giản là vào ngày 20/7/2020 đơn hàng sẽ đến nước Mỹ, và có khả năng người nhận sẽ nhận được hàng trong ngày hôm đó.

Và đây là thời gian dự kiến, nghĩa là không phải thời gian thực tế. Do vậy, khi gửi hàng bạn cần biết thời gian dự kiến, để hiểu đó là mốc thời gian hàng có thể đến tay người nhận.

ETC trong ngành dược là gì?

Trình dược ETC là gì? Theo nghĩa chuyên môn của ngành dược, trình dược viên ETC nghĩa là từ viết tắt của Ethical drugs, prescription drugs. Là ngành nghề giới thiệu đến người bệnh những loại thuốc được kê theo toa, có sự theo dõi và chỉ định của bác sĩ.

Môi trường làm việc của trình dược viên ETC là gì? Chủ yếu là ở bệnh viện, các phòng khám hoặc trung tâm y tế. Vậy OTC và ETC có gì khác nhau? Đối lập với ETC là OTC (Over the counter). Là những người giới thiệu một số thuốc, thực phẩm chức năng không cần toa, không cần đến kiến nghị của bác sĩ. Thường giới thiệu trong các chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho khách hàng.

Vì môi trường và tính chất công việc nên đòi hỏi trình dược viên ETC sẽ có trình độ chuyên môn về ngành y cao hơn nhiều so với OTC.

ETC – tên của loại đồng tiền ảo

ETC là đồng gì? Là đồng tiền ảo nếu chúng ta nói về vấn đề tài chính. ETC trong tài chính ngân hàng là viết tắt của cụm từ Ethereum Classic. Được hiểu là đồng tiền ảo. Giá trị của đồng tiền này thường xuyên biến động, có thể lên hoặc xuống thất thường, và chúng thay đổi theo từng giờ, từng phút. Với những đặc điểm này, đồng ETC là loại tiền ảo được nhiều nhà đầu tư thích “lướt sóng”.

voh.com.vn-etc-la-gi-1

ETC còn được hiểu là đồng tiền ảo

Mức độ nguy hiểm của đồng tiền ETC chủ yếu là 2 Blockchain cùng tồn tại. Ví điều này sẽ khiến người dùng dễ bị nhầm lẫn, tạo cơ hội cho các cuộc tấn công của người thứ 3.

ETC trong tiếng Anh

Trong tiếng Anh, ETC là từ viết tắt của cụm từ ET Cetera, có thể đồng nghĩa với từ "vân vân hoặc là còn nhiều thứ khác nữa trong quá trình liệt kê.

Ví dụ: My sister bought a lot of foods from supermarket such as rice, eggs, milk, vegetables, fish, etc.

Tạm dịch: chị gái tôi đã mua rất nhiều thứ từ siêu thị như: gạo, trứng, sữa, rau, cá và còn nhiều thực phẩm khác nữa.

Nếu ECT được viết trong cụm từ tiếng Anh, chúng ta sẽ hiểu đó là từ “vân vân” của tiếng Việt.

ETC cho người Việt sống tại Nhật

Trong tình huống bạn đang ở Nhật, hoặc có người thân ở Nhật nói chuyện về thẻ ECT, bạn có thể hiểu đó là thẻ dùng để thanh toán, bao gồm cả lệ phí khi đi đường cao tốc. Khi sử dụng thẻ này để thanh toán, người dùng cần chi trả phí thường niên, phí duy trì dịch vụ là 540 Yên/năm.

Một vài nghĩa khác của ETC

Đối với một số trường hợp, etc được viết trong lúc người dùng cần điền thông tin, địa chỉ trên tờ giấy hoặc hệ thống. Ví dụ, bạn mua hàng hóa ở nước ngoài, trong quá trình điền thông tin/địa chỉ, sẽ có một mục viết bằng tiếng Anh là:

Apartment, suite, unit etc hoặc apt suite etc. Vậy apt suite etc là gì? Apartment suite etc là gì? Thực ra hai từ này nghĩa là một, và có thể hiểu theo tiếng Việt đó chính là tên của căn hộ (nếu như bạn ở Chung cư, khu tập thể, đơn vị công tác….).

voh.com.vn-etc-la-gi-2

ETC còn là trình dược viên trong y tế

Ngoài ra, kênh etc là gì? Thực tế đó là trình dược viên ETC mà chúng tôi đã cung cấp một số thông tin nêu trên.

Như vậy, chỉ với một từ “ETC” mà chúng ta có thể hiểu nó ở nhiều nghĩa khác nhau như:

  • ETC là thời gian dự kiến đối với ngành xuất nhập khẩu.
  • ETC là từ viết tắt của nghĩa “vân vân” đối với tiếng Việt.
  • ETC là đồng tiền ảo.
  • ETC là trình dược viên, từ chuyên môn đối với ngành y.
  • Và rất nhiều thông tin khác về ETC. 

Nhìn chung, bạn có thể sử dụng từ ETC trong nhiều tình huống. Nhưng mỗi tình huống sẽ có ý nghĩa riêng và chúng được hiểu theo ý mà khi bạn đặt đúng cụm từ ETC vào vị trí chúng cần xuất hiện. Do vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin mình cung cấp trước khi viết ra cụm từ ETC để chúng mang ý nghĩa chính xác nhất.

Trên đây là những thông tin về ETC là gì? Hy vọng bạn đọc sẽ hiểu và có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích qua bài viết.

Bài viết được cung cấp bởi công ty Quý Nam