Gửi tiền nên chọn ngân hàng nào? Cách gửi tiền ngân hàng

Gửi tiền ngân hàng hiện nay có rất nhiều cách và quy trình nhanh chóng. Mức lãi suất ở mỗi ngân hàng là khác nhau.

Gửi tiền ngân hàng là cách lưu giữ tiền tiết kiệm phổ biến và an toàn. Vậy nên chọn ngân hàng nào trong số rất nhiều ngân hàng hiện nay để gửi tiền là tốt nhất?

voh.com.vn-gui-tien-ngan-hang-1

Lựa chọn các ngân hàng có uy tín để gửi tiền (nguồn internet)

Gửi tiền ngân hàng là gì?

Gửi tiền ngân hàng là một hình thức tiết kiệm của mỗi cá nhân khi có trong tay một số tiền “nhàn rỗi” và muốn chọn một ngân hàng đủ tin tưởng để gửi trong một khoảng thời gian nhất định. Theo theo gian, cá nhân đó sẽ được hưởng một mức lãi suất tương ứng với kỳ hạn gửi. Ngân hàng sẽ thông báo phát đến cá nhân đó các thông tin cơ bản như số tiền gửi, kỳ hạn, lãi suất mỗi tháng.

Gửi tiền ngân hàng có an toàn không?

Có thể nói gửi tiền ngân hàng là một trong những cách an toàn và hiệu quả nhất hiện nay, vì tất cả các ngân hàng đang hoạt động hiện nay đều phải chịu sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước cùng Luật pháp của nước Việt Nam.Vì vậy, ngân hàng sẽ là nơi an toàn để bạn gửi gắm số tiền mà bản thân đã khó khăn mới tích lũy được.

Chưa kể, các giao dịch của ngân hàng luôn được lưu lại trên hệ thống, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra lại nếu có vấn đề. Ngoài ra, việc gửi và rút tiền tại ngân hàng phải do chính bạn thực hiện. Trong trường hợp bạn nhờ ai đó rút hộ phải có giấy ủy quyền và xác nhận của bạn.

Việc rút tiền tại ngân hàng luôn phải đảm bảo đủ 4 yếu tố là: chủ thẻ tiết kiệm, chữ ký của chủ thẻ, thẻ tiết kiệm và giấy tờ tùy thân của người rút tiền, đặc biệt là với các khoản tiền lớn hàng tỷ đồng trở lên.

Có thể thấy, việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng luôn có tính đảm bảo an toàn cao, nên bạn có thể an tâm gửi gắm số tiền của mình tại ngân hàng. Và tốt nhất là lựa chọn các ngân hàng có uy tín để gửi gắm.

voh.com.vn-gui-tien-ngan-hang-2

Gửi tiền ngân hàng để có thu nhập thụ động từ lãi suất tiền gửi (nguồn internet)

Lãi suất khi gửi tiền ngân hàng

Đơn vị: %/ năm

Ngân hàng

1 tháng

3 tháng

6 tháng

12 tháng

24 tháng

Vietcombank

4.5

5

5.5

6.8

6.8

Agribank

4.5

5

5.5

6.8

6.8

Vietinbank

4.5

5

5.5

6.8

6.8

Techcombank

5.1

5.2

6.3

6.7

6.8

BIDV

4.5

5

5.5

6.9

6.9

TP bank

5.25

5.45

6.6

8.2

8.65

Sacombank

5

5.5

6.5

6.9

7.3

Bảng lãi suất một số ngân hàng được lựa chọn nhiều hiện nay (Nguồn: Internet)

Cách gửi tiền ngân hàng

Ngoài việc tới trực tiếp các chi nhánh của ngân hàng để gửi tiền thì  bạn còn có thể gửi tiền ngân hàng bằng hình thức online. Vì hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có dịch vụ gửi tiền online. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể trích tiền từ tài khoản của bạn để chuyển sang tài khoản ngân hàng điện tử.

Gửi tiền trực tiếp tại ngân hàng

Tìm đến chi nhánh giao dịch của ngân hàng mà bạn muốn gửi tiền để đăng ký thủ tục gửi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, chỉ cần bạn làm đúng 2 bước bên dưới là có thể gửi tiền trực tiếp tại ngân hàng:

  • Cầm theo giấy tờ tùy thân như CMND/Thẻ căn cước với công dân Việt Nam, Hộ chiếu còn hiệu lực để đăng ký.
  • Nếu chưa đến 18 tuổi cần bổ sung giấy tờ chứng minh số tiền gửi ngân hàng là tài sản riêng như như giấy tờ thừa kế, giấy tờ cho, tặng hoặc các giấy tờ khác.

voh.com.vn-gui-tien-ngan-hang-3

Đến ngân hàng gần nhất để làm thủ tục gửi tiền (Nguồn: Internet)

Gửi tiền ngân hàng online

Gửi tiền ngân hàng online được xem là cách nhanh chóng, tiện lợi và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, để gửi tiền online bạn cần:

  • Đăng ký ngân hàng điện tử với tài khoản do ngân hàng cung cấp
  • Chọn sản phẩm gửi, số tiền gửi, kỳ hạn
  • Hoàn tất đăng ký gửi tiền online và kiểm tra lại mọi thông tin trước khi kết thúc đăng ký.
Dịch vụ sao kê ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi: Sao kê ngân hàng trực tiếp chính là khi khách hàng hay chính chủ tài khoản đến trực tiếp ngân hàng và yêu cầu cấp cho bản sao kê có chứng thực của ngân hàng.
Những điều cần biết về ngân hàng Việt Nga - VRB: Trải qua gần 13 năm hình thành và phát triển, ngân hàng Việt Nga (VRB) đang dần khẳng định vị trí top đầu của mình trong khối các ngân hàng liên doanh ở Việt Nam.