Hiểu thêm về các mệnh giá tiền Thái Lan và cách quy đổi tiền Thái sang tiền Việt

Hiện nay có rất nhiều người muốn tìm hiểu thêm thông tin về các mệnh giá tiền Thái Lan để tiện mua-bán, hoặc đi du lịch sang Thái. Hãy đọc thêm nội dung bài viết này để biết về tiền Thái các bạn nhé!

Các mệnh giá tiền Thái Lan hiện nay

Thai Baht hay còn gọi là Bạt Thái – đơn vị tiền tệ được lưu hành ở Thái Lan. Mệnh giá tiền Thái Lan hiện nay có 2 loại chủ yếu: tiền giấy và tiền xu. Trong đó, tiền giấy được dùng phổ biến trong các hoạt động mua bán, giao dịch mỗi ngày.

Còn với đồng tiền xu, bạn sẽ dùng để mua các mặt hàng/sản phẩm tại các máy bán hàng tự động hoặc mua vé tàu đều được. Lưu ý đối với những người muốn mua vé tàu tại Thái Lan. Bạn chỉ mua vé tàu thông qua máy bán hàng, và máy bán hàng thì chỉ nhận tiền xu, do vậy hãy chuẩn bị tiền xu để không phải đứng xếp hàng hoặc chờ đợi.

voh.com.vn-menh-gia-tien-thai-lan-0

Tiền Thái Lan có tiền xu và tiền giấy

Các mệnh giá tiền Thái Lan hiện nay cụ thể như sau:

  • Tiền kim loại thường sử dụng: 25, 50 satang, ฿1, ฿2, ฿5, ฿10

Và Ít dùng 1, 5, 10 satang

  • Tiền giấy thường sử dụng ฿20, ฿50, ฿100, ฿500, ฿1000

Tỷ giá baht Thái hiện nay, cách quy đổi tiền Thái

Tỷ giá bath của Thái Lan sẽ thay đổi tùy vào sự biến động của đồng USD Mỹ. Ở mỗi thời điểm khác nhau, đồng tiền sẽ khác nhau. Ví dụ, vào mùa COVID 19, tỷ giá Baht Thái có xu hướng đi xuống. Sau khi thị trường ổn định thì tỷ giá lại đi lên. 

Vậy thì, việc tỷ giá lên - xuống như vậy ai là người có lợi, và có lợi như thế nào?

Đối với người Việt sang Thái Lan mua hàng, vận chuyển hàng Thái Lan về Việt Nam, hoặc đi du lịch bên Thái. Tất nhiên, chúng ta sẽ mong muốn tỷ giá Baht Thái ở mức thấp. Vì sao? Vì như vậy, khi đổi tiền Việt sang tiền Thái sẽ có lợi hơn. 

voh.com.vn-menh-gia-tien-thai-lan-1

Mua hàng Thái Lan tại chợ nên dùng tiền giấy để giao dịch

Ví dụ, 1000 bath sẽ tương đương với 750.000 chẳng hạn. Như vậy, trị giá của món đồ là 750.000. Nhưng nếu bạn mua trong giai đoạn tỷ giá đang lên, khoảng 780 thì rõ ràng bạn sẽ phải bù thêm 30k để có được món đồ.

Nhìn chung, tỷ giá baht Thái xuống thì người mua hàng sẽ có lợi. Nhưng điều này đối với người đang có nhu cầu đổi tiền thì hoàn toàn khác.

Nếu mong muốn đổi tiền bath sang tiền Việt thì sẽ hy vọng bath Thái cao. Vì nếu tỷ giá cao, thì sẽ đổi được nhiều tiền hơn, và rõ ràng là điều này có lợi.

Hiện nay (tính từ thời điểm tháng 7/2020) tỷ giá baht Thái là 744. Cụ thể, 1000 baht Thái sẽ đổi ra được 744 ngàn Việt Nam đồng. Tiền Thái Lan 100 đổi thành tiền Việt Nam tương đương với gần 75 ngàn đồng.

Làm sao để đổi tiền bath Thái?

Bạn muốn đổi tiền Thái sang tiền Việt hay ngược lại đều có thể đến ngân hàng để thực hiện yêu cầu. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều chấp nhận đổi tiền Thái <-> Việt với tỷ giá chung tính theo thị trường, phí chuyển đổi sẽ tùy vào từng ngân hàng, quý khách có thể tham khảo thêm thông tin ở ngân hàng mình muốn chuyển đổi.

Lưu ý, cách tốt nhất và an toàn nhất là đổi tiền qua ngân hàng. Hạn chế đổi tiền qua dịch vụ hoặc đổi tiền tại đường phố, tiệm vàng… vi phạm pháp luật và gặp nhiều rủi ro. 

Ngoài ra, theo quy định của pháp luật bên Thái, đối với khách du lịch sang Thái, chỉ được phép mang theo tối đa là 20.000 Bath Thái, tương đương 7000USD. Do vậy, bạn nên cân nhắc trong quá trình đổi tiền, tránh mất giá khi đổi qua đổi lại. 

voh.com.vn-menh-gia-tien-thai-lan-2

Có thể đổi tiền baht Thái tại ngân hàng

Khi đổi tiền Thái Lan, nên đổi mệnh giá tiền giấy và tiền xu để có thể sử dụng vào những sinh hoạt, mua sắm thông thường.

Như vậy là chúng ta đã hiểu thêm về các mệnh giá tiền Thái Lan để có chuyến đánh hàng, hoặc đi du lịch thoải mái. Nội dung tiếp theo xin được chia sẻ thêm về cách dùng tiền bên Thái và một số thông tin liên quan khác.

Cách dùng tiền Thái tại Thái Lan

Khi đi du lịch hoặc đánh hàng Thái Lan, bạn có thể dùng tiền giấy, tiền xu hoặc tiền có trong thẻ Visa, MasterCard. Đối với việc mua nước uống tại máy, hoặc mua vé tàu thì nên dùng tiền xu. Mua hàng tại chợ thì nên dùng tiền giấy, và mua sắm trong siêu thị, trung tâm mua sắm lớn thì có thể dùng thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán hóa đơn.

Lưu ý, tiền Thái sẽ mất giá nếu bạn đổi qua – đổi lại. Do vậy, hãy chắc chắn rằng, số tiền mình đổi sẽ tương ứng với số tiền mình sử dụng khi sang Thái Lan.

Một điều bạn cần biết để tiết kiệm tiền khi mua sắm ở Thái Lan đó chính là trả giá. Khi mua hàng hóa, nếu có thể bạn nên trả giá để có được mức giá phù hợp nhất. Tất nhiên, hãy thương lượng trong sự vui vẻ, hòa bình để cả đôi bên cùng vui và cùng có lợi.

Bài viết nêu trên hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về các mệnh giá tiền Thái Lan. Nếu có nhu cầu thêm về dịch vụ chuyển hàng hóa từ Thái Lan về Việt Nam, hãy liên hệ với đơn vị Quý Nam để được tư vấn thêm.

Bài viết được cung cấp bởi Dịch Vụ SSJ