Hướng dẫn các bước làm lại thẻ ATM và những lưu ý cần thiết

( VOH ) - Bạn đang muốn làm lại thẻ ATM nhưng chưa biết các bước như thế nào, giấy tờ thủ tục ra sao? Hãy tìm hiểu thêm qua nội dung bài viết sau nhé!

Làm lại, đổi thẻ ATM mới cần những giấy tờ gì?

Ngày nay, tất cả các ngân hàng đều có thẻ ATM, thẻ này dùng để rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn hoặc chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chúng ta dễ bị sơ suất nên làm mất thẻ, hoặc hư hỏng, rách, bóp méo… 

Điều này sẽ khiến thẻ ATM trở nên vô dụng, nếu không làm lại thẻ bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng. Nguy hiểm hơn, thẻ bị mất dễ bị người khác nhặt được và lạm dụng hoặc sử dụng cho những mục đích xấu.

voh.com.vn-lam-lai-the-atm-0

Để làm lại thẻ ATM, bạn cần chuẩn bị chứng minh nhân dân

Để làm lại thẻ ATM, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Cần chuẩn bị chứng minh nhân dân bản gốc, hoặc thẻ căn cước chính chủ nhân là được.
  • Trường hợp bị mất chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân nhưng cần làm thẻ gấp thì bạn có thể dùng sổ hộ khẩu bản gốc hoặc bản sao có công chứng. 

Sau đó, ra ngân hàng của thẻ để thực hiện thủ tục làm lại thẻ ATM Vietcombank, Agribank… hoặc bất kỳ ngân hàng nào.

Quy trình làm lại thẻ ATM bị mất

Về quy trình, bạn chỉ cần ra ngân hàng cung cấp thẻ ATM cho bạn trước đó. Có thể khác chi nhánh nhưng cần chính xác ở ngân hàng cũ. Sau đó, hãy báo cho nhân viên quầy bạn đã làm mất thẻ ATM và muốn làm lại.

Nhân viên sẽ yêu cầu người làm thẻ cung cấp CMND hoặc những giấy tờ tùy thân khác. Sau đó, họ sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ những thông tin cần thiết có trong form được thiết lập sẵn. Bạn chỉ việc làm theo hướng dẫn làm thủ tục làm lại thẻ ATM thành công.

Sau bao lâu có thẻ mới?

Thông thường, khi làm lại thẻ ATM BIDV hay bất kỳ ngân hàng nào cũng không có thời gian cố định. Nghĩa là tùy thuộc vào từng giai đoạn sẽ có những mốc thời gian linh hoạt. Có ngân hàng chỉ mất 1 tuần đã có thẻ, nhưng có ngân hàng bạn phải chờ từ 1-2 tuần mới có thẻ mới.

Và chính vì vậy, thời gian cũng chỉ mang tính chất dự kiến, khi làm lại thẻ, trên giấy biên lai, sẽ ghi ngày nhận thẻ. Muốn có được thẻ khi ra ngân hàng lấy, bạn nên lấy trễ từ 1-2 ngày, tránh trường hợp ra ngân hàng nhưng hệ thống báo chưa có thẻ phải hẹn lần sau.

Phí làm lại thẻ ATM là bao nhiêu?

Về chi phí làm lại thẻ sẽ tùy vào từng ngân hàng quy định. Tuy nhiên, theo khảo sát thị trường thì hầu hết các ngân hàng đều miễn phí cho người mất thẻ ATM có nhu cầu được cấp lại. Do vậy, người làm lại thẻ không nên quá bận tâm về chi phí, hãy đi làm lại thẻ nếu bị mất, hư hỏng hoặc không sử dụng được.

voh.com.vn-lam-lai-the-atm-1

Các ngân hàng miễn phí khi cấp lại thẻ ATM

Trong thời gian làm lại thẻ có thể rút tiền được không?

Câu trả lời là có, bạn có thể rút tiền nhưng rút tại ngân hàng, không phải cây ATM. Và khi rút tiền tại ngân hàng bạn sẽ được miễn phí dịch vụ, nhưng khó khăn là đoạn kê khai giấy tờ, phê duyệt chữ ký, và tất nhiên bạn cần có Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân.

Và bạn cũng có thể chuyển tiền từ Việt Nam sang Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào nếu có nhu cầu trong thời điểm này.

Trường hợp mất chứng minh nhân dân nhưng cần tiền gấp phải làm sao?

Đây là trường hợp một số người đang gặp phải không biết nên xử lý như thế nào. Mẹo hay, nếu bạn có sử dụng tài khoản ứng dụng Momo,… có liên kết với ngân hàng, hoặc internet banking, hãy chuyển tiền tới một tài khoản khác (có thể là bạn của bạn), sau đó nhờ họ rút tiền hộ.

Đó là cách duy nhất của bạn ngay lúc này nếu cần tiền gấp mà không có giấy tờ tùy thân cũng như thẻ ATM.

Khi làm lại thẻ, tiền trong tài khoản sẽ như thế nào?

Hãy yên tâm, khi bạn làm lại thẻ, số tiền có trong tài khoản vẫn được giữ nguyên, không hề thay đổi. Ngân hàng sẽ không trừ phí, và bạn cũng sẽ không mất tiền nếu trong quá trình làm thẻ không phát sinh thêm dịch vụ nào.

voh.com.vn-lam-lai-the-atm-2

Số tiền trong tài khoản cũ không thay đổi

Số tài khoản thẻ có bị thay đổi khi được làm mới?

Về số tài khoản thẻ ATM sẽ không thay đổi khi được làm mới. Bạn vẫn sử dụng số cũ, tài khoản cũ, chỉ là thay thế thẻ mới mà thôi. 

Như vậy, việc làm lại thẻ ATM rất đơn giản, chỉ cần mang giấy tờ tùy thân ra ngân hàng sẽ được hỗ trợ làm mới thẻ, hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau 1-2 tuần (tùy ngân hàng), bạn sẽ nhận được thẻ mới và sử dụng bình thường.

Trên đây là những nội dung chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về các bước cũng như thủ tục làm lại thẻ ATM. Hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Bài viết được cung cấp bởi Chuyentiennhanh Blog