Hướng dẫn làm thẻ Visa ảo nhanh nhất

Thẻ visa ảo là một trong các dạng thẻ trả trước thuộc tổ chức tín dụng visa. Thẻ visa ảo cũng có chức năng thanh toán trực tuyến như các thẻ visa thông thường khác nhưng khác về hình thức sở hữu.

Thẻ là một tấm thẻ nhựa với đầy đủ thông tin gồm số thẻ, tên chủ thẻ, số CVV, ngày hết hạn. Hiện nay xuất hiện một loại thẻ Visa mới đó là thẻ Visa ảo. Cách đăng ký và sử dụng thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Vậy thẻ visa ảo là gì?

Thẻ visa ảo là một trong các dạng thẻ trả trước thuộc tổ chức tín dụng visa. Thẻ visa ảo cũng có chức năng thanh toán trực tuyến như các thẻ visa thông thường khác nhưng khác về hình thức sở hữu. Người dùng không sở hữu thẻ nhựa mà tất cả các thông tin trên thẻ được cung cấp qua email. Người dùng chỉ cần sử dụng thông tin này là có thể thanh toán được.

Các loại thẻ visa ảo được dùng phổ biến hiện nay

Theo như thống kê gần nhất, thì hiện nay, trên thị trường có hai loại thẻ visa ảo được dùng phổ biến nhất, đó là:

Thẻ visa ảo vô danh: cái tên đã nói lên điểm riêng biệt của dòng thẻ Visa này. Đó là khách hàng không cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, mà chỉ cần cung cấp: họ tên, số điện thoại, email là khách hàng đã  có thể dễ dàng có được chiếc thẻ Visa ảo cho mình. Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước thì chủ thẻ chỉ được nạp tiền một lần với số tiền tối đa là 5 triệu đồng.

voh.com.vn-the-visa-ao-1

Thẻ Visa ảo đang dần phổ biến (Nguồn Internet)

Thẻ visa ảo định danh: Khác với thẻ vô danh thẻ visa định danh là phát hành cho khách hàng sẽ đăng ký đầy đủ thủ tục với ngân hàng. Khách hàng cần cung cấp các thông tin cá nhân, điền mẫu đăng ký, ký kết hợp đồng sử dụng thẻ. So với thẻ Visa vô danh thì thẻ định danh không bị hạn chế số lần nạp cũng như hạn mức nạp tiền.

Chức năng của thẻ visa ảo là gì?

Chức năng chính của chiếc thẻ Visa ảo chính là dùng để thanh toán các hoạt động mua bán, giao dịch online. Là chiếc thẻ ảo nên nó không có được chức năng rút tiền như thẻ vật lý.

Chú ý, số tiền bạn nạp vào thẻ chỉ để sử dụng cho chi tiêu mà thôi. Đồng thời, số tiền giao dịch sẽ bị giới hạn trong khoản tiền bạn đã nạp vào thẻ. Và khi thẻ đã hết hạn mà bạn vẫn chưa tiêu hết số tiền đã nạp vào cũng sẽ bị mất theo.

Thẻ Visa ảo không chỉ dùng để thanh toán, khách hàng còn có thể dùng nó xác thực các tài khoản trực tuyến: Google Adwords, Facebook Credit hay đăng ký  Google Play Store, Apple Store,… Việc dùng thẻ trong các trường hợp này giúp khách hàng hạn chế tối thiểu các rủi ro về tài khoản cũng như lợi ích.

Cách làm thẻ visa ảo?

Làm thẻ visa ảo Sacombank

Hiện tại, nếu muốn làm thẻ visa ảo của ngân hàng Sacombank bạn cần sử dụng dịch vụ Internet banking và Mobile banking mới đăng ký thẻ Visa ảo online được. Vì vậy hãy mang CMND tới chi nhánh gần nhất để đăng ký dịch vụ này của Sacombank nếu bạn chưa có.

Khi đăng ký thẻ visa ảo thành công, hệ thống sẽ gửi vào email của bạn. Đừng cho bất kì ai khác biết được những thông tin bảo mật quan trọng này. Bạn có thể sử dụng thẻ sao 10 phút kể từ khi đăng ký và nhận được thông báo kích hoạt thẻ.

voh.com.vn-the-visa-ao-2

Làm thẻ Visa ảo Vietinbank

Bao gồm 2 bước làm thẻ visa ảo đơn giản:

voh.com.vn-the-visa-ao-3

  • Bước 1: Vào trang website mua thẻ ảo của Vietinbank tại địa chỉ này. Click chọn Mua thẻ và đến giao diện như hình bên dưới.

voh.com.vn-the-visa-ao-4

  • Bước 2: Chọn Số lượng thẻ cần mua. Nhập Mệnh giá thẻ. Click Xác nhận.

voh.com.vn-the-visa-ao-5

  • ​​​​Bước 3: Website chuyển đến trang thanh toán. Lúc này bạn nhập thông tin thanh toán có thể là thẻ Master Card hoặc thẻ Visa đều được.

voh.com.vn-the-visa-ao-6

Làm thẻ Visa ảo VPbank

Cũng giống như Vietinbank, việc làm thẻ ảo visa cho Vpbank cũng chỉ cần trải qua 4 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Vào thẳng website đăng ký thẻ ảo VPbank tại đây và click ĐĂNG KÝ

voh.com.vn-the-visa-ao-7

  • Bước 2: Điền số điện thoại, nhập CAPTCHA hiện lên

voh.com.vn-the-visa-ao-8

  • Bước 3: Sau khi gửi tin nhắn về điện thoại bạn sẽ gia nhập, và nhớ mật khẩu 4 số và ghi nhớ nó như hình dưới

voh.com.vn-the-visa-ao-9

  • Bước 4: Cuối cùng là điền đầy đủ thông tin và xác nhận, cửa số sau đó sẽ hiện lên như hình dưới.

voh.com.vn-the-visa-ao-10

Thẻ visa ảo có rút tiền được không?

Câu trả lời là “Không”, thẻ này chỉ dùng để thanh toán khi mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử. Thanh toán các khoản phí trên Google, Facebook và xác thực các tài khoản Online.

Thẻ Visa ảo sẽ không lưu số tiền còn lại nếu thẻ đã hết hạn. Và cũng không thể rút tiền mặt như thẻ vật lý. Vì vậy, bạn cần nhớ những thông tin này khi sử dụng thẻ để đảm bảo số tiền trong thẻ luôn được sử dụng đúng, đủ và an toàn nhất.

Hiện nay thẻ Visao ảo đang được rất nhiều người sử dụng vì đăng ký nhanh và tính tiện dụng của nó. Nếu bạn chưa đăng ký thì có thể tham khảo các ngân hàng ở trên để đăng ký và sử dụng ngay.

Làm cách nào để mở thẻ tín dụng Citibank: Thẻ tín dụng đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người bởi tính tiện lợi, nhỏ gọn. Làm thẻ tín dụng Citibank hiện nay được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn.
Những thông tin cần phải biết để đăng ký sử dụng thẻ tín dụng Vietcombank: Luôn luôn nằm trong top những ngân hàng có số lượng giao dịch cao nhất tại Việt Nam, nên không có gì quá khó hiểu khi các dịch vụ cho vay, tiết kiệm hay làm thẻ tín dụng Vietcombank.