Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng đơn giản và nhanh chóng

Hiện nay, mở tài khoản ngân hàng sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp dễ dàng quản lý tiền bạc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ ngân hàng này.

Trong bối cảnh ngày nay, hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều cho ra đời nhiều loại tài khoản ngân hàng. Dù là tài khoản tiết kiệm, tài khoản trong giao dịch, hay bất cứ loại tài khoản nào thì cũng đều đáp ứng 2 nhu cầu chính của khách hàng. Đó chính là nhu cầu thanh toán nhanh chóng và tiết kiệm hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng, vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

voh.com.vn-huong-dan-mo-tai-khoan-ngan-hang-anh-0

Tài khoản ngân hàng giúp quá trình giao dịch nhanh chóng và tiện lợi hơn (Nguồn: Internet)

Tài khoản ngân hàng là gì?

Tài khoản ngân hàng được hiểu đơn giản là tài sản của ngân hàng cấp cho khách hàng. Tài khoản này cho phép khách gửi tiền vào để thực hiện các giao dịch thanh toán và tiết kiệm. Khi mở tài khoản, quý khách có thể sử dụng tiền của mình ở mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng thêm phần lợi từ khoản lãi suất tiết kiệm dựa trên số tiền đã gửi ngân hàng.

voh.com.vn-huong-dan-mo-tai-khoan-ngan-hang-anh-1

Cách thức mở tài khoản nhanh chóng và đơn giản (Nguồn: Internet)

Cách mở tài khoản ngân hàng

Khách hàng có thể đến bất cứ chi nhánh nào của ngân hàng để thực hiện đăng ký mở tài khoản. Đây là các bước đăng ký mở tài khoản cá nhân và mở tài khoản doanh nghiệp.

Hướng dẫn mở tài khoản cá nhân

Độ tuổi: công dân sinh sống tại Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên sẽ được phép mở tài khoản cá nhân. Đối với trường hợp đủ 15 tuổi, sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục mở tài khoản ngân hàng dưới 18 tuổi.  Lúc này, khách hàng cần phải có tài sản đảm bảo kèm theo.

Cách thức: mang thẻ CMND đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng bạn muốn mở tài khoản. Nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn, hỗ trợ và thực hiện hoàn tất các công đoạn kích hoạt tài khoản thẻ theo nhu cầu cho quý khách.

Trường hợp mở thẻ tín dụng chi trước trả sau, thủ tục sẽ phức tạp hơn. Khách hàng cần chuẩn bị thêm các giấy tờ minh chứng tài sản theo quy định của ngân hàng. Ví dụ như là hợp đồng lao động, bảng lương, tài sản thế chấp.

voh.com.vn-huong-dan-mo-tai-khoan-ngan-hang-anh-2

Nhân viên giao dịch ngân hàng sẽ giúp bạn hoàn tất thủ tục đăng ký nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn mở tài khoản doanh nghiệp

Quý khách cần chuẩn bị mẫu đơn xin mở tài khoản ngân hàng theo quy định hiện hành của ngân hàng. Hồ sơ bao gồm các thông tin chi tiết giới thiệu về doanh nghiệp như: cung cấp tên chính thức, trụ sở chính, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ kinh doanh, thông tin người đại diện hợp pháp.

Giấy tờ minh chứng doanh nghiệp hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật. Bao gồm các loại giấy tờ như: quyết định công nhận thành lập, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, giấy phép kinh doanh.

Giấy tờ minh chứng người đại diện doanh nghiệp đủ tư cách hợp pháp theo quy định của pháp luật . Tùy theo hoàn cảnh mà có thể là giấy CMND hoặc hộ chiếu của người chủ đăng ký tài khoản ngân hàng.

Chi phí mở tài khoản ngân hàng

Tùy theo từng ngân hàng mà sẽ có mức chi phí mở tài khoản theo biểu phí hiện hành riêng. Nếu khách hàng đăng ký ngay trong đợt có chương trình khuyến mãi, có thể sẽ được mở tài khoản hoàn toàn miễn phí.

voh.com.vn-huong-dan-mo-tai-khoan-ngan-hang-anh-3

Chi phí mở thẻ cực kỳ rẻ (Nguồn: Internet)

Khi đến với dịch vụ mở tài khoản ngân hàng Sacombank, Vietcombank và Đông Á, quý khách có thể mở tài khoản miễn phí. Chương trình áp dụng đối với cả tài khoản gửi bằng tiền VNĐ và ngoại tệ. Số dư tiền gửi tối thiểu khi mở tài khoản là 50 nghìn đồng với tài khoản VNĐ, hoặc 15 USD với đối với tài khoản ngoại tệ.

Mở tài khoản ngân hàng mất bao lâu?

Hiện nay có 2 hình thức phát hành thẻ ngân hàng đang được áp dụng trên thị trường. Bao gồm hình thức làm thẻ trực tiếp tại quầy giao dịch và hình thức làm thẻ mở tài khoản ngân hàng online.

Cả hai hình thức mở thẻ này đều được thực hiện trong thời gian nhanh chóng, nhằm tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Thông thường, một giao dịch hoàn tất thủ tục mở tài khoản chỉ mất từ 5 phút đến 10 phút.

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng

Hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam khá đa dạng, bao gồm ngân hàng Nhà nước và ngân hàng tư nhân. Chính vì vậy, thủ tục mở tài khoản giữa các ngân hàng sẽ có một chút thay đổi tùy thuộc vào đặc tính, quy định của ngân hàng.

voh.com.vn-huong-dan-mo-tai-khoan-ngan-hang-anh-4

Đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để đăng ký mở tài khoản (Nguồn: Internet)

Hiện nay, các ngân hàng làm việc theo khung giờ hành chính. Thông thường thì thời gian làm việc sẽ từ thứ 2 đến thứ 6. Một số chi nhánh còn làm việc thêm ngày thứ 7 nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng. Đây là một số bước cơ bản thực hiện thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng:

Bước 1: Lựa chọn chi nhánh ngân hàng gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc. 

Bước 2: Đến quầy giao dịch ngân hàng để nhân viên tiến hành mở tài khoản.

Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu đăng ký mở tài khoản từ khách hàng. Sau đó, khách hàng tiến hành điền đầy đủ các thông tin cần thiết và nộp lại cho nhân viên giao dịch.

Bước 4: Thông báo mẫu đơn đăng ký hợp lệ hoặc không hợp lệ.

Trường hợp đã hợp lệ: Nhân viên giao dịch sẽ mở tài khoản cho khách hàng.

Trường hợp không hợp lệ: khách hàng bổ sung thông tin và giấy tờ theo quy định. Thời gian bổ sung là 2-3 ngày.

Bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào cũng cần duy trì ít nhất cho mình một tài khoản ngân hàng. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp phía trên sẽ phần nào giúp được bạn giải đáp được các thắc mắc khi mở tài khoản ngân hàng.

Những điều có thể bạn chưa biết về phí thường niên thẻ ngân hàng: Phí thường niên là gì và quy định phí thường niên của các ngân hàng ra sao là thắc mắc của rất nhiều người. Chúng ta cần phải tìm hiểu và biết rõ để tăng lợi ích cho bản thân mình.
Giới thiệu về thẻ tín dụng BIDV - Cách mở thẻ và sử dụng: Hiện tại thẻ tín dụng BIDV được rất nhiều khách hàng quan tâm chọn lựa.