Những công ty chứng khoán uy tín tại Việt Nam

Bạn có thể hiểu đầu tư chứng khoán nghĩa là bạn đang mua quyền sở hữu 1 hoặc nhiều doanh nghiệp, có thể là nước ngoài hoặc trong nước. Vậy có những công ty chứng khoán nào uy tín tại Việt Nam?

1. Các công ty chứng khoán uy tín nhất hiện nay

Nếu đang có ý định đầu tư chứng khoán an toàn, bạn có thể tham khảo một trong những công ty chứng khoán uy tín sau.

1.1 Công ty chứng khoán Vietcombank

Công ty chứng khoán VCBS là thành viên của ngân hàng Vietcombank. Là một trong những công ty chứng khoán có phí giao dịch thấp. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc, lãi suất của chứng khoán tại ngân hàng VCB cũng thấp nhất trên thị trường. Giao diện chứng khoán của VCB dễ hiểu, dễ sử dụng. 

Những công ty chứng khoán uy tín tại Việt Nam 1
Vietcombank có phí giao dịch thấp

Người đầu tư sẽ dễ dàng thao tác và sử dụng nhanh chóng, có thể tra cứu thông tin chi tiết về lịch sử mua bán, giao dịch... một lợi thế nữa đó chính là, nếu bạn có tài khoản ngân hàng tại VCB thì việc chuyển tiền trong VCBS sang tài khoản ngân hàng sẽ không bị thu phí.

1.2 Công ty chứng khoán SSI

Là công ty chứng khoán Sài Gòn lớn nhất hiện nay với thương hiệu khá mạnh mẽ. Đây cũng là của ngõ giúp nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Các báo cáo chiến lược, phân tích của SSI rất chi tiết, chất lượng và bám sát với thị trường. 

Tuy nhiên, điểm trừ là phí giao dịch tại đây khá cao, lãi suất vay của SSI cũng rất cao, hệ thống giao dịch của SSI thường hay bị lỗi trong quá trình giao dịch. Điểm cộng cho SSI là giao dịch luôn an toàn, thông tin được bảo mật tối đa. Nói gọn lại SSI phù hợp với nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư tổ chức, hơn là những nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ.

1.3 Công ty chứng khoán MBS

MBS cũng được xem là một trong những công ty chứng khoán uy tín nhất hiện nay, có dịch vụ chuyển tiền Western Union. Đội ngũ nhân viên tư vấn của MBS có nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nên thường xuyên đưa ra những khuyến nghị, phân tích hợp lý.

Phí giao dịch dao động từ  0,15% – 0,35%/tổng giá trị giao dịch.

Lãi suất vay của MBS đạt mức trung bình trên thị trường chứng khoán. Giao diện của MBS được chia thành nhiều tab khác nhau, rất rõ ràng và khoa học. Độ bảo mật của chứng khoán MSB khá cao, thường sử dụng OTP.

1.4. Công ty chứng khoán Vndirect

VND là một trong những công ty có thị phần môi giới lớn nhất hiện nay. Dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt chuẩn, khách hàng được chăm sóc tận tình, chu đáo bởi những người giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường. Bên cạnh đó, VND còn có nhiều bản tin cập nhật liên tục về thị trường, có những bài đánh giá, phân tích dành cho người đầu tư.

Những công ty chứng khoán uy tín tại Việt Nam 2
VND có những bài đánh giá, phân tích hay

Hệ thống giao dịch của VND có giao diện dễ nhìn, thiết kế đơn giản, giúp người dùng dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, bảng giá của công ty chứng khoán VND có cung cấp bộ lọc cổ phiếu theo các trường phái đầu tư, giúp nhà đầu tư tiếp cận nhiều khía cạnh khác về cổ phiếu.

Mức phí giao dịch tại VND khá hấp dẫn, chỉ 0.15%. Lãi suất vay margin ngang bằng với công ty chứng khoán MBS.

2. Tiêu chí chọn công ty chứng khoán uy tín

Để chọn được công ty chứng khoán uy tín để tài khoản mình đầu tư có lãi và an toàn, các nhà giao dịch cần lưu ý: 

  • Chi phí giao dịch và cấu trúc tính phí: người đầu tư cần nắm rõ các mức phí giao dịch ví dụ: số dư tối thiểu, tài khoản ký quỹ, chi phí rút tiền, phí giám sát, phí tư vấn,vv…

Hãy lựa chọn những công ty chứng khoán nào có mức phí công khai và rõ ràng, giúp việc đầu tư của bạn trở nên an toàn hơn. 

  • Uy tín và sự minh bạch của công ty chứng khoán. Thông qua đánh giá của những khách hàng đi trước cũng như lịch sử hoạt động của công ty, bạn có thể biết được đơn vị đó có đáng tin cậy hay là không.
Những công ty chứng khoán uy tín tại Việt Nam 3
Chọn công ty có giao diện giao dịch đơn giản, dễ sử dụng
  • Công nghệ giao dịch hiện đại, thân thiện với người dùng. Nên chọn những công ty nào đầu tư vào công nghệ kỹ thuật hiện đại, cung cấp quyền truy cập, công cụ và nghiên cứu hoàn toàn miễn phí, và đặc biệt là không bị lỗi hệ thống khi giao dịch online.

Nên ưu tiên chọn các công ty chứng khoán chất lượng cao cung cấp quyền truy cập vào các nền tảng giao dịch, công cụ và nghiên cứu miễn phí. Hãy tìm các công ty nơi mà bạn có thể thực hiện các lệnh giao dịch của mình một cách dễ dàng kể cả trực tiếp hay online.

Trên đây là danh sách các công ty chứng khoán uy tín trên thị trường Việt Nam, ngoài ra còn có rất nhiều công ty khác, bạn đọc có thể tự mình tìm hiểu thêm để chọn đơn vị đáng tin cậy, giúp việc đầu tư chứng khoán có lợi nhuận cao.

Bài viết được cung cấp bởi Chuyentiennhanh Blog