Những điều bạn cần biết về ngân hàng số Timo

(VOH) - Timo là ngân hàng số mang đầy đủ các chức năng của ngân hàng giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch trên hệ thống internet hiện đại, nhanh chóng.

Để thích ứng với sự phát triển của xã hội thì hệ thống ngân hàng hiện nay không chỉ có những văn phòng giao dịch trải đều trên khắp các tỉnh thành, mà còn có thêm sự xuất hiện của ngân hàng số. Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên loại hình ngân hàng này chưa hoàn toàn phổ biến nên nhiều người chưa thực sự biết về sự có mặt của nó. Để giúp mọi người hiểu hơn về dịch vụ này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về Timo trong bài viết sau đây.

voh.com.vn-mach-ban-nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-timo-anh-0

Ngân hàng số Timo tiện ích đầu tiên tại Việt Nam

Khái niệm Timo là gì?

Là một loại dịch vụ ngân hàng mới nên nhiều người còn băn khoăn không biết Timo là gì? Và Timo của ngân hàng nào? Nó có thực sự đáng tin cậy không? Timo là tên được dùng để đặt cho ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam. Đây là dự án do ngân hàng VPBank uy tín trên thị trường Việt xây dựng và phát triển. Ưu điểm lớn của dự án này chính là sử dụng ứng dụng Mobile Banking và Timo Internet Banking để hoạt động, giúp khách hàng dễ sử dụng và tiện lợi hơn.

Tuy mọi hoạt động đều diễn ra trên thiết bị điện tử nhưng Timo lại mang tất cả những công năng của một ngân hàng bình thường, thậm chí còn có những phần phát triển, thuận tiện hơn. Bởi thế nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Timo cũng có chi nhánh ngân hàng để mọi người đến làm thẻ và giải đáp những thắc mắc về các dịch vụ do nó cung cấp.

Những chức năng của thẻ Timo

voh.com.vn-mach-ban-nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-timo-anh-1

Sử dụng thẻ Timo để thanh toán các hóa đơn nhanh chóng, thuận tiện

Như đã nói phía trên, Timo hoàn toàn có khả năng hoạt động như một ngân hàng bình thường và người dùng có thể sử dụng thẻ timo để thực hiện các chức năng sau: Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống qua dịch vụ Timo online. Dùng thẻ để thanh toán các loại hóa đơn online như hóa đơn sinh hoạt như tiền điện, tiền nước, internet,… và hóa đơn mua sắm.

Khách hàng cũng có thể gửi tiết kiệm Timo với lãi suất cạnh tranh. Vay mượn ngân hàng, tham gia các sản phẩm tài chính và nhất là quản lý số dư tài khoản, tài chính, tiết kiệm linh hoạt thông qua thẻ. Để sử dụng dịch vụ trực tiếp, bạn chỉ cần tải Timo app về điện thoại thông minh và làm theo hướng dẫn.

Cách nạp tiền vào tài khoản Timo

Để thực hiện các giao dịch thì trong tài khoản Timo của bạn phải có tiền. Chính vì thế để tạo điều kiện cho khách hàng thì ngân hàng chủ quản cũng tạo ra rất nhiều cách để nạp tiền vào Timo:

Nạp tiền qua cây CDM của VPBank

Việc nạp tiền vào tài khoản Timo cũng rất đơn giản với thao tác nạp tiền qua hệ thống cây CDM của ngân hàng Việt Nam thịnh vượng VPBank. Bạn có thể thực hiện các thao tác nạp tiền đơn giản được hướng dẫn tại cây CDM của VPBank được trang bị ở nhiều địa điểm khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể đến chiếc máy nạp tiền thông minh Smart ATM tiện lợi ở ngoài trụ sở Timo hangout.

Chuyển từ tài khoản khác đến số tài khoản Timo

voh.com.vn-mach-ban-nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-timo-anh-2

Chuyển tiền trực tuyến không cần đến ngân hàng

Có 2 cách chuyển khoản bạn có thể áp dụng để nạp tiền cho Timo như sau:

Cách thứ nhất sẽ giúp bạn chuyển tiền một cách nhanh chóng, không bị mất nhiều thời gian đó là dùng chính tài khoản Timo để chuyển sang cho Timo.

Hoặc bạn cũng có thể làm theo cách thứ 2 là chuyển khoản từ ngân hàng vào tài khoản Timo VPBank. Cách này có nhược điểm là tiền về tài khoản sẽ lâu hơn và bị tính phí.

Nạp tiền bằng cách chuyển từ tài khoản khác vào số in trên thẻ

Việc nạp tiền theo cách này sẽ có quy định bắt buộc đó là ngân hàng phải thuộc hệ thống Napas với mức phí do ngân hàng quy định không hề nhỏ. Mức phí sẽ giao động trong khoảng từ 9.000 đến 22.000 đồng, tùy thuộc vào số tiền và ngân hàng mà bạn chuyển đến.

Cách kiểm tra tài khoản Timo

voh.com.vn-mach-ban-nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-timo-anh-3

Sử dụng Timo để được hưởng nhiều dịch vụ miễn phí

Tất nhiên chủ thẻ luôn muốn kiểm soát số tiền trong thẻ để chủ động vấn đề chi tiêu. Chính vì vậy có rất nhiều cách để kiểm tra tiền trong tài khoản. Sau đây là 3 cách thường dùng nhất:

Kiểm tra qua internet banking

Với cách kiểm tra số dư qua Internet Banking thì bạn không cần ra ngân hàng, ra cây ATM và hoàn toàn không mất phí tin nhắn. Bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại kết nối mạng là có thể kiểm tra số dư tài khoản của mình miễn phí và nhanh chóng tại các website của Timo.

Cách kiểm tra qua ATM

Để kiểm tra tiền trong tài khoản Timo thì ngoài việc sử dụng Internet banking ra, bạn có thể kiểm tra qua hệ thống cây ATM của ngân hàng. Các cây ATM này hiện nay đã được lắp đặt tại rất nhiều địa điểm nên bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Đến trực tiếp quầy giao dịch

Nếu không muốn sử dụng 2 cách trên để kiểm tra tài khoản thì bạn có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để nhờ nhân viên kiểm tra giúp. Khi đi bạn nhớ mang theo thẻ ATM và giấy tờ tùy thân của mình để đối chiếu. Các giao dịch viên sẽ kiểm tra và nhanh chóng cho bạn biết được số dư trong tài khoản một cách nhanh nhất với thái độ nhiệt tình, niềm nở.

Từ khi có Timo, khách hàng đã vô cùng hứng thú khi được trải nghiệm một hình thức ngân hàng số mới mẻ, tiện lợi. Nếu bạn chưa từng thử sử dụng loại hình ngân hàng này hoặc đang dùng mà có những thắc mắc cần giải đáp thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Timo hotline để được tư vấn nhé.