Những điều có thể bạn chưa biết về phí thường niên thẻ ngân hàng

Phí thường niên là gì và quy định phí thường niên của các ngân hàng ra sao là thắc mắc của rất nhiều người. Chúng ta cần phải tìm hiểu và biết rõ để tăng lợi ích cho bản thân mình.

Với những ai đã quen với việc sử dụng tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng đều sẽ quen thuộc với cụm từ phí thường niên. Mỗi ngân hàng lại có quy định về mức phí thường niên và các cơ chế khác nhau. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về phí thường niên, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin hữu ích dưới bài viết này.

Phí thường niên là gì?

Đầu tiên hãy đi vào khái niệm trước đã nhé! Đây chính là một khoản phí mà bạn phải chi trả hàng năm cho ngân hàng. Thời gian thu phí thường niên được tính tròn 1 năm kể từ thời điểm bắt đầu mở tài khoản. Có nghĩa ngay thời điểm mở thẻ, phí thường niên sẽ được tính theo 12 tháng cho 1 năm.

voh.com.vn-phi-thuong-niên-la-gi-1

Tìm hiểu về phí thường niên

Mức phí này có sự thay đổi tùy theo biểu phí mỗi ngân hàng. Nó cũng được tính phí thường niên khác nhau cho mỗi loại thẻ. Các loại thẻ thông thường có thể kể đến: Thẻ ghi nợ hay thẻ thanh toán nội địa, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ tín dụng.

Thường thì các ngân hàng thương mại của Nhà nước sẽ có mức phí thường niên thấp hơn. Tuy nhiên, do sự phát triển mà các ngân hàng khá cạnh tranh nhau. Mức biểu phí thường niên cũng ngày một hấp dẫn hơn.

Phí thường niên của các ngân hàng

Như đã khẳng định ở trên, mỗi ngân hàng sẽ có sự yêu cầu về mức phí thường niên khác nhau. Tùy theo sự tiện lợi, nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn sử dụng ngân hàng mình muốn. Sau đây là một số bảng phí thường niên của các ngân hàng được phần đông khách hàng quan tâm:

voh.com.vn-phi-thuong-niên-la-gi-2

Mỗi ngân hàng có mức biểu phí khác nhau

Bảng phí thường niên của ngân hàng Sacombank

Thẻ Visa thường

299.000đ

Thẻ Visa Gold

399.000đ

Thẻ Visa Ladies First

299.000đ

Thẻ Visa Signature

1.499.000đ

Thẻ Visa Platinum

999.000đ

Thẻ Visa Platinum Cashback

999.000đ

Thẻ Visa Infinite

19.999.000đ

Thẻ Mastercard thường

299.000đ

Thẻ Mastercard Gold

399.000đ

Thẻ World Mastercard

1.499.000đ

Thẻ JCB Car

399.000đ

Thẻ JCB Motor

299.000đ

Thẻ JCB Ultimate

1.699.000đ

Ngoài ra, thẻ  UniPay có mức phí 299.000đ và Thẻ Family Napas có phí: 200.000đ

Bảng phí thường niên của ngân hàng Vietcombank

Thẻ Visa, Mastercard, JCB, UnionPay

 

Thẻ Gold

200.000đ

Thẻ thường

100.000đ

Thẻ Visa Platinum

800.000đ

Thẻ Vietnam Airlines Platinum American Express

800.000 – 1.300.000đ

Thẻ Vietcombank American Express

Thẻ vàng: 400.000đ

Thẻ xanh: 200.000đ

Thẻ Vietnam Airlines Express

Thẻ vàng: 400.000đ

Thẻ xanh: 200.000đ

Bảng phí thường niên của ngân hàng BIDV

Thẻ ghi nợ, thanh toán nội địa

50.000 – 100.000đ

Thẻ Mastercard, Visa

100.000- 500.000đ

Cách giảm phí thường niên

Lệ phí thường niên là lệ phí gần như bắt buộc. Tất nhiên chẳng ai muốn phải mất thêm một khoản phí cả. Bạn tự hỏi liệu có cách nào giảm thiểu hoặc loại bỏ hẳn mức phí thường niên này không. Câu trả lời thực tế là có. Sau đây là một vài cách phổ biến nhất:

Giảm phí thường niên khi chờ đợi đề nghị của ngân hàng

May mắn nếu như ngân hàng có các chương trình giảm giá. Và thường là vậy, trong thời gian 1-2 năm đầu tiên, ngân hàng sẽ thường miễn phí thường niên. Việc tránh phí thường niên nên được bắt đầu ngay từ khi bạn nộp giấy xin cấp thẻ tín dụng.

Giảm phí thường niên nhờ sử dụng thẻ tích điểm

Đây là một lợi thế đáng kể, bạn lựa chọn sử dụng thẻ này sẽ giúp tích điểm đổi lấy phí thường niên. Nhiều ngân hàng cho phép tích lũy điểm thưởng ví dụ như HSBC

Giảm phí thường niên nhờ đàm phán với ngân hàng

Nếu bạn dự định sẽ trở thành khách hàng thường xuyên, hãy nghĩ tới việc đàm phán với ngân hàng để có được lợi ích. Nhiều chủ thẻ vẫn nghĩ đây là mức phí cố định. Thực tế thì ngân hàng luôn mong muốn được nhiều khách hàng biết đến để sử dụng hơn, không ai muốn bạn ngừng dùng thẻ.

Trước khi mức phí thường niên được áp dụng, khách hàng (đặc biệt chủ doanh nghiệp) hãy gọi điện tới ngân hàng và trao đổi thử về việc này nhé!

voh.com.vn-phi-thuong-niên-la-gi-3

Các ngân hàng thường tung nhiều chương trình ưu đãi phí thường niên

Giảm phí thường niên nhờ tận dụng chương trình khuyến mãi và giảm giá

Đây là điều mà nhiều chủ tài khoản không nên bỏ qua. Những dịp “hời” thế này, giảm giá mức phí thường niên có thể từ 30-50%. Bạn có thể tận dụng để sử dụng mua sắm hàng hóa có giá triệu đồng. Một giao dịch cũng đủ để bù đắp chi phí của cả một năm.

Nguồn ảnh: Internet

CIC là gì? Lịch sử tín dụng của bạn lưu trữ như thế nào?Thông qua CIC tất cả ngân hàng đều có thể kiểm tra tình trạng nợ xấu của bạn. Đây là một tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. CIC rất quan trọng trong hệ thống hoạt động tài chính.
Cách sử dụng thẻ tín dụng an toànThanh toán Online đang là xu hướng phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam có nhiều hình thức thanh toán Online trong đó thanh toán bằng thẻ tín dụng được sử dụng nhiều hàng đầu.