Rút tiền từ thẻ tín dụng mất phí bao nhiêu? Các bước rút tiền thẻ tín dụng

(VOH) - Thẻ tín dụng đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Vậy rút tiền thẻ tín dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng của người dân gia tăng nhanh chóng. Các ngân hàng thường cung cấp đa dạng các gói tín dụng và hỗ trợ tối ưu khi khách hàng làm thẻ tín dụng. Tuy nhiên, việc rút tiền thẻ tín dụng vẫn khiến nhiều người băn khoăn. Vậy rút tiền thẻ tín dụng như thế nào? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Rút tiền thẻ tín dụng

voh.com.vn-nhung-dieu-khong-nen-bo-qua-khi-rut-tien-the-tin-dung-0

Bạn đã biết về rút tiền thẻ tín dụng? (Ảnh: Internet)

Hiểu một cách đơn giản nhất, rút tiền từ thẻ tín dụng là việc khách hàng thực hiện dịch vụ ứng tiền một cách hợp pháp trên chính thẻ tín dụng ngân hàng đã cấp cho khách hàng. Việc rút tiền mặt có ưu điểm là phát huy đầy đủ, tối đa sức mạnh của chiếc thẻ bạn đang sử dụng. 

Tuy nhiên, nếu bạn không có khả năng chi trả được số tiền bạn đã rút từ thẻ tín dụng, thì số tiền đó sẽ trở thành nợ xấu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến điểm tín dụng mà bạn đang có. Do đó, các ngân hàng đều cùng một khuyến cáo: khách hàng không nên rút tiền theo phương thức này.

Chi phí rút tiền qua thẻ tín dụng

Rút tiền thẻ tín dụng có mất phí không? Thông thường, thẻ tín dụng là thẻ dùng để thanh toán và không dùng để rút tiền tại các ATM. Nếu rút tiền, khách hàng sẽ bị tính phí rút tương đối cao. Mức phí có thể gấp 10 -100 lần so với việc rút tiền bằng các thẻ ATM thông dụng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp gấp rút, khách hàng vẫn có thể đến cây ATM gần nhất để rút tiền.

Nếu rút tiền tại hệ thống POS hay ngân hàng, bạn cũng sẽ phải chịu một khoản phí tương đối lớn, khoảng từ 3-4% số tiền rút. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ khi rút tiền thẻ tín dụng qua ngân hàng hay tại các trạm ATM bạn nhé.

Cách rút tiền qua thẻ tín dụng

Có rút tiền từ thẻ tín dụng được không? Tuy được khuyến cáo là không nên rút tiền thẻ ATM nhưng trong nhiều trường hợp cấp bách, khách hàng vẫn lựa chọn cách này như một giải pháp hiện thời hợp lý. 

Vậy chúng ta nên rút tiền thẻ tín dụng ở đâu? Nếu tiến hành rút tại cây ATM hoặc POS, khách hàng rút như rút tiền tại thẻ bình thường. Còn nếu rút tiền tại ngân hàng, mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có các cách rút tiền khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua một số ngân hàng dưới đây nhé:

Rút tiền qua thẻ tín dụng Sacombank

voh.com.vn-nhung-dieu-khong-nen-bo-qua-khi-rut-tien-the-tin-dung-1

Giao dịch rút tiền qua thẻ tín dụng tại Sacombank. (Ảnh: Internet)

Rút tiền thẻ tín dụng Sacombank khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Xuất trình thẻ tín dụng Sacombank.

  • Bước 2: Điền các nội dung vào hóa đơn giao dịch sau đó ký tên.

  • Bước 3: Nhận tiền yêu cầu rút. Bạn sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 45 ngày không lãi suất với khoản tiền vừa rút thẻ tín dụng hay miễn phí phí rút tiền thẻ tín dụng Sacombank.

Rút tiền qua thẻ tín dụng Vietinbank

Để quá trình rút tiền qua thẻ tín dụng tại ngân hàng Vietinbank được nhanh gọn, quý khách hàng nên thực hiện đầy đủ các bước như sau:

  • Một là, trình thẻ tín dụng Vietinbank cho nhân viên, kèm theo giấy tờ tùy thân.

  • Hai là, nhận hóa đơn từ nhân viên. Khách hàng xem những thông tin, kiểm tra tính chính xác. Nếu có sai sót thì báo lại cho nhân viên ngân hàng; nếu không sai sót tiến hành ký tên vào tờ khai thông tin.

  • Ba là, nhận tiền, nhận thẻ và nhận hóa đơn giao dịch.

Rút tiền qua thẻ tín dụng VPBank

voh.com.vn-nhung-dieu-khong-nen-bo-qua-khi-rut-tien-the-tin-dung-2

Rút tiền qua thẻ tín dụng  - hỗ trợ nhanh chóng cho khách hàng. (Ảnh: Internet)

Rút tiền từ thẻ tín dụng VPbank cũng tương tự như hai ngân hàng trên, tuy nhiên khách hàng cần lưu ý một số điều như sau:

  • Xuất trình giấy tờ tùy thân hợp pháp đi kèm thẻ tín dụng còn thời hiệu.

  • Đọc kỹ thông tin về thông tin cá nhân, số tiền rút, ngày rút, mức phí,…trước khi tiến hành ký tên.

  • Khi nhận tiền, nhớ kiểm tra chi tiết số tiền nhận và có hóa đơn kèm theo.

Rút tiền qua thẻ tín dụng Agribank

Khi đến ngân hàng Agribank để giao dịch rút tiền thẻ tín dụng, quý khách hàng cần mang theo thẻ, giấy tờ tùy thân. Trong trường hợp bỏ quên giấy tờ tùy thân, khách hàng sẽ được hỗ trợ rút qua mã giao dịch hoặc mã thẻ (theo tiêu chuẩn riêng của ngân hàng). 

Tuy nhiên, việc hỗ trợ này sẽ mất thời gian cho cả hai bên. Cách tốt nhất là khách hàng nên mang đầy đủ những giấy tờ có liên quan để tiết kiệm thời gian giao dịch.

Sau khi xuất trình thẻ cho nhân viên, nhân viên sẽ tiến hành làm phiếu giao dịch cho khách hàng. Khách hàng kiểm tra mọi thông tin, ký tên, gửi lại cho nhân viên. Cuối cùng, khách hàng nhận tiền và kết thúc giao dịch.

Rút tiền qua thẻ tín dụng BIDV

Khi rút tiền thẻ tín dụng BIDV, khách hàng cần thực hiện đầy đủ các bước về xuất trình thẻ, giấy tờ tùy thân, xác nhận giao dịch và nhận tiền. Tuy nhiên, khách hàng khi rút tiền sẽ nhận được thêm nhiều ưu đãi mà nhiều ngân hàng khác không hỗ trợ. Cụ thể như:

  • Hỗ trợ về đời sống y tế, văn hóa, bảo hiểm… cho các chủ thẻ (có điều kiện cụ thể).

  • Hỗ trợ lãi suất 0 đồng trong vòng 45 ngày đầu tiên.

  • Hỗ trợ và đảm bảo an toàn tối đa cho giao dịch.

Ngoài ra, rút tiền thẻ tín dụng Techcombank, rút tiền thẻ tín dụng quận 7 hay các ngân hàng, địa chỉ khác cùng tương tự. 

Với những chia sẻ chi tiết về cách rút tiền thẻ tín dụng, bài viết hy vọng mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích. Rút tiền qua thẻ tín dụng tuy có chi phí cao song luôn là giải pháp tối ưu nhất cho những thời điểm cần tài chính. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và lựa chọn giải pháp rút tiền này để ổn định và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.