Số thẻ tín dụng CVV là gì và những thông tin có liên quan

Mã số thẻ tín dụng CVV là gì, cách sử dụng ra sao và tất cả những thông tin có liên quan đến CVV đều được trình bày một cách chi tiết qua bài viết dưới đây.

Số thẻ tín dụng CVV là 1 loại mã gồm 3 chữ số in ngay trên thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard mà bạn đang sở hữu. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết ý nghĩa CVV là gì và cách sử dụng số CVV thế nào để không đem lại những rủi ro. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin chi tiết nhất về CVV là gì? Hãy đọc ngay bài viết sau đây để không bỏ lỡ những điều bổ ích nhé.

voh.com.vn-so-the-tin-dung-cvv-anh-0

Giải đáp thông tin về CVV là gì?

Số CVV/CVC là gì?

Trước tiên hãy cùng làm rõ khái niệm số thẻ tín dụng CVC và số CVV là gì đã nhé.

Số CVV là gì?

CVV thực chất là tên viết tắt của Card Verification Value là một loại mã gồm 3 chữ số để xác minh tính xác thực của thẻ Visa, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Số CVC là gì?

Card Verification Code hay CVC là một loại mã để xác minh tính xác thực của thẻ Mastercard.

Sự khác nhau giữa CVC và CVV là gì?

CVV và CVC được áp dụng khi bạn thanh toán 1 giao dịch nào đó online. Những loại thẻ Visa hay Mastercard khi phát sinh giao dịch bắt buộc phải nhập mã CVV hoặc CVC. Vì thế 2 loại mã này rất quan trọng và cần phải bảo mật. Tuy nhiên CVV và CVC cũng có những điểm khác nhau, vậy cụ thể điểm khác nhau giữa CVC và CVV là gì?

  • CVV là mã để xác minh dành cho thẻ visa.

  • CVC là mã xác minh dành cho thẻ Master Card.

Ý nghĩa số CVV/CVC

voh.com.vn-so-the-tin-dung-cvv-anh-1

Mã số CVV giúp bảo mật thông tin thẻ ngân hàng

Thực ra CVV và CVC là nhóm mã CSC nói chung dành cho loại thẻ thanh toán quốc tế. Ý nghĩa của 3 chữ số sau mặt thẻ này giúp kiểm tra giá trị sử dụng của thẻ.

Khi bạn có những giao dịch trực tuyến và sử dụng thẻ để thanh toán thì các ngân hàng bắt buộc bạn phải nhập 2 loại mã này thì mới có thể thanh toán thành công. Theo đó nếu thẻ của bạn vẫn còn giá trị sử dụng thì mã CVV và mã CVC vẫn còn hợp lệ, ngược lại nếu thẻ hết hạn hoặc hết giá trị sử dụng thì CVV hay CVC không còn hợp lệ nữa.

Cách sử dụng số CVV/CVC

voh.com.vn-so-the-tin-dung-cvv-anh-2

Mã số CVV là gì khi tiến hành giao dịch online

Với sự phát triển của xã hội hiện đại hình thức mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn có thể ngồi ở nhà và thỏa thích mua sắm mọi thứ chỉ với 1 chiếc thẻ ngân hàng. Vậy với những người đang sử dụng thẻ Visa và thẻ MasterCard nên thực hiện những thao tác nào và cách sử dụng số CVV là gì? Ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hình dùng dễ dàng hơn việc sử dụng mã CVV/CVC là gì.

Nếu bạn đang lướt dạo trên Shopee, Lazada hay bất kỳ 1 sàn thương mại điện tử nào và tìm được sản phẩm yêu thích. Ngay lập tức bạn hãy bỏ sản phẩm đó vào giỏ hàng và thanh toán để đơn vị vận chuyển thực hiện công tác giao hàng.

Bạn thực hiện đầy đủ những yêu cầu cần thiết và đến bước thanh toán thì hãy sử dụng mã số CVV hoặc CVC trên thẻ của bạn. Tại mục thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ nhấn chọn thanh toán qua mã số CVV, sau đó bạn sẽ điền những thông tin cần thiết như:

  • Tên chủ thẻ.

  • Số thẻ.

  • Thời gian hết hiệu lực của thẻ.

Chỉ với những bước đơn giản như trên bạn có thể sử dụng mã CVV để thanh toán trên những giao dịch trực tuyến rồi đó.

Vị trí số CVV/CVC

Có rất nhiều người thường xuyên sử dụng thẻ visa nhưng không biết vị trí của CVC ở đâu đúng không nào. Thật ra vị trí của số CVV/CVC rất dễ tìm thấy, nó là 3 chữ số cuối cùng nằm phía bên phải của mặt sau thẻ. Tùy theo từng ngân hàng khác nhau mà nó được in nổi hoặc chìm rất dễ nhìn thấy.

voh.com.vn-so-the-tin-dung-cvv-anh-3

 

000 chính là đáp án cho câu hỏi CVV là số gì trong thẻ visa

Vì tầm quan trọng của những mã xác minh này trong những giao dịch bằng tiền, bạn nên ghi nhớ mã số này và tiến hành xóa chúng. Như vậy khi bị mất thẻ số tiền trong tài khoản của bạn cũng không bị mất đi.

Nguy hiểm khi tiết lộ số CVV/CVC

Bước vào thời đại 4.0 không chỉ những nước lớn trên thế giới phổ biến hình thức thanh toán online mà ngay cả ở Việt Nam cũng có rất nhiều người đang áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên ngoài sự tiện dụng, việc sử dụng thẻ để thanh toán cũng có những rủi ro và nguy hiểm nhất định.

Đầu tiên nếu bạn bị chụp lại hình ảnh của thẻ và bị lộ mã CVV khi mua hàng trên những website không yêu cầu xác nhận mã OTP thì số tiền trong tài khoản của bạn sẽ bị mất. Chỉ với những hành động vô tình và không chú ý rất có thể đã để lại những thông tin khiến mã số CVV, CVC bị bại lộ.

  • Truy cập vào website chứa mã độc.

  • Để cho kẻ gian nhìn thấy thẻ của bạn.

  • Đánh mất thẻ.

Những hành động trên đều mang đến 1 kết quả là toàn bộ số tiền trong thẻ của bạn sẽ bị mất. Vì vậy hãy kiểm tra và cẩn thận trước khi xảy ra những rủi ro không đáng có.

voh.com.vn-so-the-tin-dung-cvv-anh-4

Cách sử dụng CVV là gì để mang lại hiệu quả và độ an toàn cao

Cách xóa số CVC/CVV là gì?

Cách tốt nhất để bảo vệ mã CVC là xóa chúng ra khỏi thẻ của bạn. Bạn có thể xóa hoặc che đi một vài chữ số trên thẻ, thời hạn của thẻ hoặc mã CVV. Tất nhiên trước khi tiến hành xóa thì bạn nên ghi nhớ hoặc ghi chép nó vào bộ nhớ của điện thoại hoặc đâu đó bạn có thể tìm kiếm dễ dàng.

Dùng bút xóa hoặc giấy để xóa thông tin trên thẻ sao cho không bị ảnh hưởng đến chip thẻ là được. Vì chỉ cần chíp thẻ không hư hại thì dù thẻ có cong 1 chút thì cũng không ảnh hưởng đến việc giao dịch và rút tiền tại cây ATM.

Hy vọng với những  thông tin trên bạn đã hiểu CVV là gì, công dụng và cách sử dụng mã CVV, CVC. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn đang có những thắc mắc liên quan đến CVV nhé.